Trình diễn ấn tượng công nghệ 3G tại Vietnam Telecomp 2008

25/11/2008 19:29 GMT+7

(TNO) Với nội dung tập trung mạnh và công nghệ 3G tại Việt Nam, trong triển lãm Vietnam Telecomp 2008 lần này, khách tham quan sẽ được thấy màn trình diễn ấn tượng đặc biệt về 3G.

Xung quanh vấn đề này, chiều 25.11, Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Kim Kyung-Tai (ảnh), Phó chủ tịch, thuộc tập đoàn SK Telecom - tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc về việc ứng dụng công nghệ 3G. Ông cho hay, tại triển lãm lần này, SK Telecom sẽ trình bày các kinh nghiệm triển khai mạng 3G cũng như các dịch vụ 3G đang được triển khai tại Hàn Quốc. Chúng tôi cũng cho rằng đây là một cơ hội quan trọng để trình bày đến Chính phủ và người dân Việt Nam về sự tiện lợi cũng như tính hữu dụng của công nghệ 3G.

Hiện tại, Chính phủ rất chú trọng đến vấn đề đào tạo và phát triển cho ngành này. Do đó, SK Telecom có kế hoạch đầu tư dài hạn cho công nghệ 3G và các ngành công nghệ thông tin khác. Thông qua đó, SK Telecom muốn được đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

Ông Kim đánh giá khá cao về ngành viễn thông và công nghệ thông tin của Việt Nam, có nhiều khả năng  trở thành ngành kinh tế trọng tâm và mang tính chiến lược. 

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.