Phá băng cướp liên tỉnh

11/05/2012 03:18 GMT+7

Ngày 10.5, Đội Trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM phối hợp Công an H.Nhà Bè bắt giữ Trần Chí Linh (19 tuổi) và Dương Văn Chơn (18 tuổi, cả 2 đều quê Kiên Giang), do liên quan đến nhiều vụ cướp tài sản táo tợn, trong đó có một vụ giết người cướp tài sản tại H.Nhà Bè.

Theo thông tin từ cơ quan công an, băng cướp này gồm có Linh, Chơn, Phan Chí Nguyện (22 tuổi) và Sơn Văn Thanh (18 tuổi, cả 2 đều quê Cà Mau); đã thực hiện nhiều vụ cướp táo tợn tại TP.HCM và Bình Dương.

Cụ thể, ngày 2.4, tại giao lộ Đào Tông Nguyên - Huỳnh Tấn Phát (H.Nhà Bè), chúng đón xe ôm của ông Nguyễn Hùng Sơn (44 tuổi, ngụ H.Nhà Bè) chở đến khu dân cư Vạn Phát Hưng (thuộc ấp 3, xã Phú Xuân, H.Nhà Bè). Đến nơi, cả bọn dùng hung khí tấn công ông Sơn cho đến chết; lấy 3 triệu đồng và chiếc xe gắn máy của nạn nhân. Gây án xong, chúng dùng số tiền cướp được mua 2 cây roi điện và đến Bình Dương lẩn trốn.

Tại đây, chúng gây tiếp một vụ cướp tài sản tương tự như ở H.Nhà Bè. Khi bọn chúng kéo xuống Kiên Giang định tiếp tục gây án thì bị Công an P.An Hòa, TP.Rạch Giá (Kiên Giang) phát hiện, xử lý về việc sử dụng roi điện trái phép. Do Nguyện liên quan đến một vụ án khác xảy ra trước đây ở Kiên Giang nên bị công an bắt giữ. Những tên còn lại trở về TP.HCM chờ cơ hội gây án tiếp thì bị bắt giữ. Riêng Thanh hiện vẫn đang lẩn trốn.

Ngoài 2 vụ cướp trên, Linh và Chơn khai trước khi giết chết ông Sơn, bọn chúng còn cướp của một người đàn ông ở KCX Tân Thuận (Q.7) 1 chiếc nhẫn vàng và 1 ĐTDĐ. Hiện Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đang truy bắt Thanh và mở rộng điều tra vụ án.

Đàm Huy

>> Băng trộm, cướp liên tỉnh lãnh án
>> Phá băng cướp liên tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.