Tổng thống cũng bị tòa phạt

09/12/2009 15:23 GMT+7

(TNO) Chuyện xảy ra tại Serbia khi một tòa án ở nước này hôm 7.12 đã ra phán quyết phạt Tổng thống Boris Tadic 400 euro (tương đương với gần 11 triệu đồng VN) vì đã vi phạm luật pháp, theo báo Telegraph hôm 9.12.

Số là quá hoan hỉ với chiến thắng của đội bóng đá quốc gia Serbia sau khi đánh bại đội Romania để giành chiếc vé đi Nam Phi tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2010, Tổng thống Tadic đã khui một chai sâm banh ăn mừng ngay tại phòng dành cho khách VIP ở sân vận động Red Star Belgrade tại thủ đô Belgrade hôm 10.10.

Thế nhưng, ông Tadic nào có biết rằng luật pháp Serbia nghiêm cấm việc dùng chất cồn tại các sân vận động bóng đá.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Serbia cũng đã nhận tội khui sâm banh.

 

Tổng thống Boris Tadic đến tòa án ở thủ đô Belgrade - Ảnh: Reuters

Trước khi phán quyết được đưa ra hôm 7.12, ông Tadic đã phát biểu tại tòa án rằng ông không biết rằng uống rượu đã bị cấm tại những sân vận động bóng đá.

“Tôi không hề biết rằng uống rượu, thậm chí chỉ để nâng cốc chúc mừng, là phạm luật vì thế tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm chuyện này. Tôi nghĩ rằng cũng như mọi công dân khác, tôi nên đóng tiền phạt hoặc chịu án phạt cho dù phán quyết đó là gì”, nhà lãnh đạo Serbia nói.

Cùng với Tổng thống Tadic, một số quan chức khác, trong đó có Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Serbia Tomislav Karadzic, cũng đã bị phạt 400 euro vì phạm luật.

Serbia đã ban hành luật cấm bán cũng như uống rượu tại các sân vận động trong suốt trận đấu cũng như 90 phút sau trận đấu nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực có thể xảy ra.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.