Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ từ chức

30/11/2008 23:40 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Shivraj Patil hôm qua đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Manmohan Singh để “nhận trách nhiệm đạo đức” về vụ tấn công khủng bố tại thành phố Mumbai vừa qua.

Hãng tin AP dẫn thông tin từ văn phòng tổng thống cho biết, Thủ tướng Singh đã chấp nhận đơn từ chức của ông Patil và đã chỉ định Bộ trưởng Tài chính Palaniappan Chidambaram lên thay. Cùng ngày, Cố vấn an ninh quốc gia MK Narayanan cũng đã đệ đơn từ chức, theo BBC.

Cũng hôm qua, con số thống kê người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Mumbai đã được điều chỉnh giảm từ 195 người xuống còn 174 người sau khi nhà chức trách cho biết một số thi thể đã được đếm 2 lần, nhưng con số thương vong vẫn có thể tăng do quá trình tìm kiếm thi thể bên trong khách sạn Taj Mahal vẫn đang tiếp diễn, theo hãng tin AP.

Trong số những người thiệt mạng có 27 người nước ngoài. Giới chức Ấn Độ hiện đang chĩa mũi dùi sang Pakistan. Báo chí Ấn Độ cũng nghi ngờ vụ khủng bố ở Mumbai là tác phẩm của tổ chức Lashkar-e-Taiba, được cho là do Cơ quan tình báo Pakistan dựng lên để tiến hành một cuộc chiến bí mật chống Ấn Độ ở khu vực Kashmir. Phía Pakistan đã bác bỏ mọi sự dính líu và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari hôm 29.11 đã cam kết hợp tác với Ấn Độ trong quá trình điều tra vụ việc.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.