Apple bị dọa kiện vì chính sách "không khiêu dâm"

09/12/2010 14:41 GMT+7

(TNO) Một tờ báo ở Đan Mạch đã đe dọa kiện hãng Apple về việc nhà sản xuất iPhone từ chối cho phép hình ảnh những người phụ nữ ngực trần xuất hiện trên kho ứng dụng iTunes, theo PC World.

Theo trang HyperOm, tờ báo Ekstra Bladet đã đăng tải hình phụ nữ hở ngực trong 35 năm qua ở trang 9, tương tự như trang 3 của tờ The Sun ở Anh. Apple nhiều khả năng sẽ không chấp nhận ứng dụng iPhone của Ekstra Bladet trừ khi tờ báo tự rút bỏ những bức ảnh có “nội dung khiêu khích”.

Biên tập của tờ Ekstra Bladet, Poul Madsen phát biểu: “Điều này thật điên rồ. Hình những phụ nữ đó không phải là hình khiêu dâm. Trang 9 là một phần linh hồn của Ekstra Bladet”.

Ông Madsen cũng hứa hẹn sẽ đưa vụ việc ra Tòa án châu u để chống lại điều mà ông gọi là “sự kiểm duyệt”.

Ekstra Bladet không phải là tờ báo đầu tiên chịu ấm ức với Apple. Vào đầu năm nay, tờ The Guardian tường thuật rằng ứng dụng iPhone của tạp chí Stern ở Đức đã bị đẩy ra vì những hình ảnh phụ nữ ngực trần trong khi tờ Bild phải “mặc” bikini cho những tấm ảnh hở ngực.

Trước đó, Giám đốc điều hành của Apple - Steve Jobs đã cam kết về chính sách “nói không với khiêu dâm” trên kho ứng dụng iTunes. Thậm chí ông còn "gợi ý" khách hàng hãy mua điện thoại Android nếu họ muốn xem những nội dung khiêu dâm.

“Có một kho khiêu dâm cho Android. Các bạn có thể tải hình khiêu dâm... Đó là lĩnh vực mà chúng tôi không muốn động đến, nên chúng tôi không sẵn sàng để chấp nhận nó”, Steve Jobs phát biểu.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.