Tai nạn giao thông, Toyota bồi thường 10 triệu USD

24/12/2010 15:19 GMT+7

(TNO) Hãng xe Toyota đã phải bồi thường 10 triệu USD cho gia đình của bốn nạn nhân thiệt mạng trên một chiếc Lexus của hãng này tại Mỹ hồi năm 2009.

Hãng truyền thông BBC đưa tin, số tiền trên đã được cam kết từ hồi tháng 9 vừa qua nhưng được giữ bí mật. Đến nay, luật sư của công ty đã cho các nạn nhân thuê chiếc Lexus mới tiết lộ bí mật.

 
 Toyota vẫn đang ăn nên làm ra, bất chấp những vụ thu hồi xe hàng loạt - Ảnh: Reuters

Riêng Toyota không xác nhận hay phủ nhận thông tin kể trên, chỉ nói rằng Toyota rất thất vọng vì vụ lộ mật.

Tuyên bố của Toyota viết: “Nhưng thông lệ, trong các trường hợp như thế này, các bên đã đồng ý sẽ giữ bí mật về số tiền, nhằm bảo vệ các gia đình khỏi bị gạ gẫm ngoài ý muốn và để giúp họ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Được biết, các nạn nhân, gồm cảnh sát Mark Saylor, vợ, con gái và anh rể đã thiệt mạng hồi năm 2009. Chiếc Lexus họ chạy đã tăng đến tốc độ 190 km/giờ, khiến nó tông vào một chiếc xe khác rồi đâm vào rào chắn trên đường. Chiếc xe bốc cháy. Cả bốn người đều thiệt mạng.

Các nhà điều tra sau đó phát hiện thảm trải sàn xe đã làm kẹt chân ga, dẫn đến sự tăng tốc kể trên.

Hãng Toyota đã phải thu hồi hàng triệu chiếc xe trên toàn cầu để khắc phục lỗi này.

Tuy nhiên, diễn biến kể trên, cộng với những lần buộc phải thu hồi xe trước đó, dường như không tác động nhiều tới danh tiếng của ông khổng lồ Nhật Bản. Toyota vẫn là hãng xe bán được nhiều sản phẩm nhất thế giới. Báo cáo lợi nhuận gần nhất cho thấy lợi nhuận quý 2/2010 của hãng đã tăng đến gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.