TP.HCM: Thêm một phòng khám mới cho người có HIV

05/11/2008 17:21 GMT+7

(TNO) Một phòng khám mới cho người có HIV/AIDS vừa được khai trương tại quận 9, TP.HCM vào sáng nay, 5.11.

Phòng khám mới được sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong Kế hoạch cứu trợ AIDS khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR). Phòng khám sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn và xét nghiệm tự nguyện, chẩn đoán nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, điều trị kháng virus, chăm sóc tại nhà cho người có HIV/AIDS.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, Ủy ban Phòng Chống HIV/AIDS thành phố, Ủy ban nhân dân quận 9, PEPFAR và đối tác thực hiện dự án của USAID là Medecins du Monde (một tổ chức phi chính phủ của Pháp hoạt động trong lĩnh vực viện trợ nhân đạo) đã dự lễ khai trương và cắt băng khánh thành phòng khám kể trên.

Một phòng khám tương tự do PEPFAR hỗ trợ đang hoạt động tại quận 6, TP.HCM. Mở cửa từ năm 2005, đến nay phòng khám này đã tiếp cận được 13.079 người với các hoạt động dự phòng, cung cấp dịch vụ tư vấn và xét nghiệm tự nguyện cho 3.991 người, điều trị kháng virus cho 824 người, chăm sóc và hỗ trợ cho 1.825 người lớn cũng như 500 trẻ em mồ côi và bị tổn thương do HIV/AIDS.

Từ năm 2004, PEPFAR đã tài trợ hơn 232 triệu USD để cung cấp các dịch vụ về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV ở Việt Nam. Trong năm tài khóa 2008, ngân sách này lên đến 88 triệu USD.

PEPFAR đã được Quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn ngân sách 48 tỷ USD cho giai đoạn 5 năm tiếp theo để phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét trên toàn cầu.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.