Chuyên gia... nhảy lầu

26/11/2006 21:24 GMT+7

Đó chính là cascadeur Bùi Minh n. Những ngày đầu chập chững vào nghề cascadeur, n còn run chân, mặt mày tím ngắt khi đứng ở độ cao 2 mét, ấy vậy mà sau hơn 5 năm, anh chàng đã thực hiện cú nhảy ngoạn mục từ độ cao hơn 30 mét và xác lập kỷ lục mới đầy ấn tượng trong sách Guinness Việt Nam...

"Đó là một cú nhảy rất hoàn hảo và đúng với những gì mình lập kế hoạch suốt một tuần trước đó. Mình quyết định thực hiện cú nhảy này là vì rất muốn tạo dấu ấn riêng trong cái nghề đầy mạo hiểm này" - Bùi Minh n tâm sự. Đây là một cảnh phim n đóng thế cho ca sĩ Lý Hải trong album mới của ca sĩ này. Nhóm cascadeur Trường ĐH Hồng Bàng TP.HCM lùng khắp Sài Gòn cũng không thể tìm ra tòa cao ốc nào có 8 tầng, thế là cả đoàn phải đến tận Vũng Tàu mới gặp được một khách sạn như ý.



Cú nhảy từ độ cao hơn 30 mét của Bùi Minh n - ảnh: H.T.V

Trước khi thực hiện cú nhảy để đời đó, bạn bè cùng gia đình n cứ tưởng anh nói chơi, thậm chí quản lý khách sạn cũng cho rằng "nhảy lầu" là chuyện đùa nên nhận lời đại. Cho đến khi đoàn làm phim đem hàng tấn đồ nghề đến trước khách sạn chuẩn bị bấm máy thì họ mới tá hỏa nhưng không thể rút lại lời hứa. Để chuẩn bị an toàn cho cú nhảy, đoàn làm phim phải chuẩn bị đến 2.000 thùng giấy, 20 tấm nệm và 100 kg mút giảm sốc cho n. "Lúc vừa nhảy xuống mình không kịp nghĩ gì hết mà chỉ còn biết phản xạ lộn một vòng rồi tiếp đất trong tích tắc thôi. Đến khi đáp đất an toàn mình phải nín thở trong 30 giây vì bị chấn động mạnh gây ép tim"- n kể lại.

 

Thở phào nhẹ nhõm sau khi tiếp đất

Khi n nằm bất động trong đống thùng giấy móp méo, hơn 2.000 người dân cùng khách du lịch và phóng viên báo đài im thin thít trong hồi hộp. Đến khi thấy anh đứng dậy thì mọi người mới reo hò vỗ tay tán thưởng và thở phào nhẹ nhõm. "Điều mình đắn đo nhất khi nhảy xuống không phải là lo lắng cho tính mạng của mình, mà lo là không biết mình nhảy có đẹp mắt không, có đúng với kế hoạch của tất cả anh em đã dự tính không! Nếu sợ chết thì mình đã không nhận pha nhảy này rồi!"- anh chàng có máu "siêu liều" nói.

Theo anh Quốc Thịnh, Chủ nhiệm CLB cascadeur Trường ĐH Hồng Bàng thì muốn nhận những pha khó như thế cascadeur phải có một quá trình luyện tập rất kiên trì, té cũng phải biết cách, chỉ cần lộn sai một vòng thôi là rất dễ bị chấn thương và nguy hiểm đến tính mạng. Đó là chưa kể phải chịu áp lực rất khó chịu của gió. Để có được phản xạ lộn người trên không và lựa chọn tư thế tiếp đất an toàn, chuyên gia chinh phục độ cao Bùi Minh n đã thực hiện rất nhiều cú nhảy lầu, và cả nhảy núi với độ cao tương đương lầu 4 trước đó. "Cũng nhờ anh Thịnh cho lãnh nhiều vai bay nhảy và một thời gian làm huấn luyện viên phòng cháy chữa cháy, tiếp xúc với công việc trên cao nên mình cũng đã quen dần với phản xạ khi rơi tự do trên không. Từ đó sở trường của mình là... nhảy lầu"- n tự tin nói. Khi chúng tôi hỏi: "Trong tương lai, n có định tự phá kỷ lục của chính mình không?", anh chàng trả lời không cần suy nghĩ: "Nếu có người nhảy từ độ cao hơn 8 tầng, n sẽ cố gắng nhảy cao hơn họ".

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.