Quảng Nam: Công trình trường học khởi công rồi... để đó!

27/11/2006 20:48 GMT+7

Sau nhiều lần phê duyệt, đấu thầu từ gần 10 năm nay, dự án xây dựng trường THPT Trần Cao Vân (diện tích 20.000m2) đặt tại phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ khởi công vào ngày 17/8/2006, kế hoạch sẽ hoàn thành giai đoạn 1 gồm 18 phòng học và một số hạng mục khác trong thời gian 6 tháng 15 ngày.

Tuy nhiên đến nay, sau hơn 3 tháng, công trình này vẫn còn nằm trên giấy. Mặt bằng xây dựng trường còn nguyên những bụi rậm, hồ nước bẩn... do chưa được san ủi, cải tạo. Nguyên nhân của tình trạng này do 4 hộ dân trong khu vực xây dựng trường chưa thống nhất với phương án đền bù giải tỏa nên đã đe dọa, không cho đơn vị thi công. Đến thời điểm này, tỉnh vẫn chưa có phương án giải quyết.

Cũng liên quan đến công tác đền bù giải tỏa, trường cao đẳng Sư phạm Quảng Nam (chính phủ đang có chủ trương nâng cấp thành trường đại học Quảng Nam) từ năm 1999 đến nay không có cổng trường. Toàn bộ mặt tiền của trường bị nhà cửa của 22 hộ dân trong khu vực quy hoạch xây dựng trường che chắn, quang cảnh nhà trường vì thế trông rất nhếch nhác, luộm thuộm. Nguyên nhân là do không có vốn, chính sách đền bù giải tỏa thay đổi liên tục, hơn nữa các cơ quan có trách nhiệm đã không tích cực giải quyết triệt để vấn đề này. Sau gần 10 năm, hàng chục hộ dân đã cơi nới, tách hộ cùng với việc trượt giá, vì thế tổng kinh phí đền bù giải tỏa từ 2 tỉ đồng vào năm 1999 đến nay lên đến gần 5,5 tỉ đồng. Việc giải quyết dứt điểm tình trạng này tạo điều kiện nâng cấp trường cao đẳng Sư phạm Quảng Nam thành trường đại học đang trở thành gánh nặng cho địa phương khi nguồn ngân sách của tỉnh còn eo hẹp.

Hoàng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.