Dạ tiệc cuối năm

12/12/2006 21:06 GMT+7

Ánh sáng đèn ban đêm ảnh hưởng rất nhiều đến việc trang điểm của bạn. Do vậy khi đi dự tiệc nên cố tìm hiểu xem nơi đó dùng ánh sáng gì, vàng hay trắng. Tuy nhiên, hầu hết những nơi tổ chức người ta thích dùng đèn vàng cho buổi tối hơn. Đó là lợi thế cho sắc đẹp.

Nếu như ban ngày kiểu trang điểm tự nhiên được ưa chuộng thì ban đêm bạn phải tạo vẻ ấn tương với màu sắc sậm hơn để "ăn đèn". Nguyên tắc số một cho thành công trong trang điểm: da mặt và môi phải được tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ hằng tuần và khi trang điểm làn da phải được làm sạch.

1. Phấn lót toàn diện. Trước hết là tạo sự đồng nhất của sắc da. Chọn màu giống với màu da tự nhiên nhưng hơi mờ một chút. Dùng tay hay mút ẩm để thoa và tán đều khắp mặt. Để cho sắc da rạng rỡ hơn, có thể pha trộn một chút kem má hồng màu nâu và cam có xà cừ cho gò má.

2. Màu nâu cho sự nhẹ nhàng. Dịu mắt hơn là màu đen, bóng mắt màu nâu có ít xà cừ sẽ làm cho ánh mắt thêm sâu mà không gây cảm giác nặng nề. Cho dù bạn chọn kính sát tròng màu gì đi nữa thì nó cũng tôn vinh ánh mắt. Để cho mắt có vẻ to hơn nên nhấn mạnh màu ở phần ngoài của bầu mắt.

3. Điểm xuyết vài nốt ánh sáng. Pha trộn các cấu tạo và hiệu quả đó là bí quyết của các nhà trang điểm chuyên nghiệp. Để tạo độ tương phản với sắc da mượt mà và gò má sáng bóng môi được chăm chút với gloss vừa phải. Không tạo độ bóng hào nhoáng mà chỉ tạo sự căng đầy cho môi với màu be da người và không cần vẽ viền môi.

4. Sự bóng mượt tuyệt đối. Mái tóc là một phần làm nổi bật sự quý phái và sang trọng khi dự tiệc. Cần phải chải vuốt láng và xịt gel bóng. Có thể sử dụng kẹp điện ép tóc. Một bí quyết nữa: đường ngôi rẽ một bên và mái ép dài phủ một bên trán sẽ tạo nên tính cách hơn là kiểu chải hết tóc về phía sau.

Nguyễn Ngọc
(Chuyên viên thẩm mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.