“Đào tạo nguồn lực để giữ nhân tài”

31/10/2008 08:48 GMT+7

Đào tạo nguồn lực để giữ nhân tài – đó là triêt lý nhân sự mà bà Phan Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng Nhân sự của Renaissance Riverside Hotel Saigon cho rằng đơn vị của bà đã áp dụng thành công. Bà cũng cho biết thêm một địa chỉ tin cậy có thể hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân lực: ILA Vietnam.

* Bà có thể giới thiệu một chút về bản thân?

Bà Ngọc Bích: Sau hơn 13 năm làm trong ngành kinh doanh khách sạn, năm 2005 tôi quyết định định rời khỏi ngành để học nâng cao về Quản lý Nhân sự. Tôi gia nhập trở lại với Tập đoàn Quản lý
Khách sạn Marriott với vị trí Trưởng phòng Nhân sự tại Khách sạn Renaissance Riverside Saigon vào năm 2007. Đây là một tổ chức rất chuyên nghiệp với lịch sử phát triển hơn 80 năm và đội ngũ nhân viên luôn được xem là tài sản quý giá.

* Bà có thể cho biết việc trau dồi và đào tạo nhân sự có được thực hiện tốt, đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại ngữ - công cụ đắc lực trong việc tiếp xúc với người nước ngoài tại khách sạn?

Bà Ngọc Bích: Tại Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, việc liên tục trau dồi kỹ năng cho nguồn nhân lực là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi.
Một triết lý quan trọng khác nữa đối với chúng tôi là sự cam kết “Đào tạo để giữ nhân tài”. Với trách nhiệm là người quản lý nguồn nhân lực tại công ty, nhiệm vụ của tôi là đảm bảo cung cấp cho các cấp quản lý và nhân viên những khóa huấn luyện và đào tạo phù hợp và liên tục. Các khoá này phải tương ứng với từng cấp độ nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và khả năng chuyên môn để luôn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

* Bà có thể cho biết cụ thể hơn về việc đào tạo và trau dồi tiếng Anh cho nhân viên của mình tại ILA Vietnam?

Bà Ngọc Bích: Renaissance Riverside Saigon là một khách sạn 5 sao, lượng khách chủ yếu là khách quốc tế, thế nên tiếng Anh được sử dụng phổ biến và đóng vai trò rất quan trọng. Đối với những vị trí công việc trực tuyến với khách hàng, yêu cầu tối thiểu về ngoai ngữ là nhân viên phải giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức khá trở lên.

Tuy nhiên chúng tôi nhận ra việc nâng cao hơn nữa trình độ ngôn ngữ cho nhân viên là điều thiết yếu để hỗ trợ công việc hiệu quả. Đầu năm nay chúng tôi đã làm việc với ILA Vietnam để mở một khóa đào tạo tiếng Anh trong 6 tháng cho một số cán bộ nhân viên của khách sạn.

* Lý do nào đã khiến bà quyết định chọn ILA Vietnam là đối tác huấn luyện tiếng Anh cho công ty?

Bà Ngọc Bích: Thông thường chúng tôi luôn khảo sát và tuyển chọn kỹ đối tác cho các khoá đào tạo. Chúng tôi đã tìm hiểu và nhận thấy ILA Vietnam có những khóa học thích hợp nhất cho những yêu cầu và mục tiêu đào tạo của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi chọn ILA Vietnam còn bởi vì đây là một đơn vị dạy tiếng Anh chuyên nghiệp. Chất lượng vượt trội và sự chuyên nghiệp của giáo viên tạo nên sự khác biệt lớn.
 
* Vậy bà có hài lòng với kết quả đào tạo của ILA Vietnam đối với nhân viên của mình ?

Bà Ngọc Bích: Chúng tôi nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của các nhân viên sau khi hoàn tất khóa học. Mọi người giờ đây rất tự tin khi giao tiếp với khách hàng vì tiếng Anh của họ đã nâng lên một tầm cao mới cả về cả về ngôn từ và khả năng diễn đạt.

* Việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho nhân viên qua các khóa học tại ILA Vietnam đã đóng góp như thế nào cho tiêu chí luôn cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon?

Bà Ngọc Bích: Như tôi đã nói, hiểu rõ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng bằng tiếng Anh là chuẩn đầu tiên của chúng tôi khi tuyển chọn nhân sự. Nhân viên có thể trò chuyện cởi mở và thân mật với khách hàng một cách tự nhiên sẽ tạo sự khác biệt rất lớn và sẽ nâng chất lượng phục vụ lên mức chuyên nghiệp. Khách nước ngoài rất thích trò chuyện cùng nhân viên của chúng tôi vì họ đánh giá cao những tư vấn và hướng dẫn của người địa phương cho họ khi ở Sài gòn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.