"Trợ lý giọng nói" có mặt trên Apple TV thế hệ mới

19/12/2011 11:12 GMT+7

(TNO) Các nhà điều hành cấp cao tại Apple đang tích cực thảo luận loạt tính năng mới cho thế hệ Apple TV tương lai, trong đó có "trợ lý giọng nói" và khả năng truyền phát không dây nội dung số.

(TNO) Các nhà điều hành cấp cao tại Apple đang tích cực thảo luận loạt tính năng mới cho thế hệ Apple TV tương lai, trong đó có "trợ lý giọng nói" và khả năng truyền phát không dây nội dung số.

Theo Wall Street Journal, vài tuần trở lại đây, các điều hành cao cấp tại Apple liên tục trao đổi với các đối tác lớn về tương lai của dòng sản phẩm Apple TV.

Trước tiên, Apple đang gấp rút triển khai việc tích hợp công nghệ không dây AirPlay lên Apple TV để thiết bị này hoạt động dễ dàng hơn trong việc truyền phát nội dung số như chương trình tivi, phim và các nội dung khác.

Ngoài ra, nguồn tin thân cận với các buổi họp của Apple cho tờ Wall Street Journal biết, trong các buổi nói chuyện, "nhà táo" hy vọng Apple TV thế hệ mới sẽ đưa ra một cách thức mới để nhận dạng người dùng xuyên suốt các nền tảng như điện thoại thông minh, máy tính bảng và dĩ nhiên có Apple TV.

Cạnh đó, Apple được cho là sẽ mang công nghệ điều khiển giọng nói tự nhiên lên Apple TV, tính năng tương tự "trợ lý giọng nói" Siri trên iPhone 4S, và kèm theo đó khả năng nhận dạng các lệnh điều khiển dạng cử chỉ (gesture).

Tuy nhiên, theo một điều hành tại Apple, để có thể tích hợp tính năng tương tự như Siri lên Apple TV thì hãng cần một khoảng thời gian đáng kể.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.