Đoàn Doanh nghiệp Ý sẽ sang VN chuẩn bị các dự án hợp tác

13/12/2009 01:04 GMT+7

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm CH Ý, trưa 12.12 theo giờ địa phương (tối cùng ngày giờ Hà Nội), tại trụ sở Cơ quan đại diện Chính phủ Ý ở TP Milan, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp với Thủ tướng Ý Silvio Belusconi.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Ý là một đối tác quan trọng của VN, hai bên có nhiều tiềm năng để mở rộng và tăng cường hợp tác trong rất nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước đã mời Ý tham gia Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thủ tướng Belusconi hoan nghênh chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới Ý. Thủ tướng khẳng định Ý coi trọng thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với VN. Thủ tướng thông báo ông sẽ đề nghị đội bóng AC Milan sang thăm VN nhân Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp sang thăm VN để chuẩn bị các dự án hợp tác cụ thể.

Ngay sau cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Belusconi đã chứng kiến lễ ký các hiệp định và bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước.

Trưa 12.12 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Berlusconi đã đến thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm ở nhà số 10 phố Pasubio, TP Milan, nơi Bác Hồ sống và làm việc trong những năm 1930, khi Người sang gặp các đồng chí Quốc tế Cộng sản...

* Tối cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao VN đã tham dự chương trình văn nghệ nhân Ngày VN tại Milan.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.