Bão tuyết hoành hành nước Mỹ

22/01/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Ngày 22.1, bão tuyết tiếp tục hoành hành khu vực đông bắc Mỹ, với tuyết dày đặc và đẩy nhiệt độ xuống rất thấp, khiến hàng ngàn chuyến bay bị hủy.

(TNO) Ngày 22.1, bão tuyết tiếp tục hoành hành khu vực đông bắc Mỹ và đẩy nhiệt độ xuống rất thấp, khiến hàng ngàn chuyến bay bị hủy.

Thời tiết giá rét với những đợt gió lạnh thấu xương cùng tuyết rơi dày đặc từ bang Washington cho đến New England và cả khu vực trung tây của Mỹ, AFP đưa tin ngày 22.1.

Ở thành phố Chicago, nhiệt độ xuống thấp -28 độ C. Tuyết dày 35 cm khiến giao thông tắc nghẽn tại một số nơi ở thành phố New York.

“Thật kinh khủng”, AFP dẫn lời bà Mary Catherine Hughes đứng che dù trong cái lạnh thấu xương tại một ga tàu điện ngầm tại thành phố New York.

Tân thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio, kêu gọi người dân ở nhà để thuận tiện cho các đội dọn đường dọn dẹp tuyết.

Các văn phòng chính phủ ở thủ đô Washington đã phải đóng cửa vào ngày 21.1. Chỉ một số văn phòng mở cửa lại vào ngày 22.1 và một số nhân viên chính phủ được phép làm việc tại nhà.

Nhiều trường học và văn phòng làm việc ở Washington cũng đóng cửa, khiến cho đường phố thủ đô trở nên vắng vẻ. Ở bang Maryland và Virginia, các trường học đóng cửa kể từ ngày 21.1.


Tuyết phủ trắng xóa ở thủ đô Washington - Ảnh: AFP

Do ảnh hưởng bởi bão tuyết, nhiều nhà hàng dùng mạng xã hội Twitter rao những chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt để câu khách.

Tại thành phố Philadelphia, nhiều chuyến bay đã bị hủy do đường băng sân bay quốc tế Philadelphia bị phủ đầy tuyết.

Trang FlightAware, một website theo dõi tình hình không lưu của Mỹ, cho biết gần 3.000 chuyến bay đến và đi khỏi nước Mỹ bị hủy trong ngày 21.1.

Phúc Duy

>> Bão tuyết phủ trắng nước Mỹ
>> Bão tuyết khiến 11 người chết ở Mỹ và Canada
>> Đông bắc Mỹ hứng bão tuyết dữ dội
>> Bão tuyết dữ dội ở Mỹ vào đầu năm 2014
>> Bão tuyết ở Mỹ và Canada, 17 người chết
>> Trung Đông hứng bão tuyết tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.