Lấy chồng thật thà

28/12/2010 19:51 GMT+7

Chồng hiền lành, thật thà thì yên tâm về nhiều khoản, nhưng lắm khi khiến vợ cũng khổ lây.

Vốn là một cô gái xinh đẹp lại thông minh, sắc sảo nên Thư luôn tự tin trong sự nghiệp và giao tiếp xã hội, tuy nhiên đây cũng là điểm khiến các chàng trai thấy mình luôn bị lép vế trước cô. Vì vậy, đã ngoài 30 mà chuyện hôn nhân vẫn còn bỏ ngỏ, mẹ Thư khuyên: “Tính cách như con phải lấy chồng thật thà mới hợp”. Thế rồi, sau bao năm tìm kiếm Thư đã tìm được “một nửa” như mong ước.  Tuấn - chồng Thư là một chàng trai hiền lành, thật thà và rất vui tính.

Chưa kịp mừng

Quen nhau được một tuần thì có chuyện xảy ra. Chiều thứ sáu đi làm về, Thư bất ngờ khi thấy căn hộ bên cạnh mình có người mới chuyển đến, và người mới không ai khác chính là Tuấn người yêu cô. Thấy Thư tròn mắt ngạc nhiên, Tuấn gãi đầu: “À, anh muốn dọn nhà sang ở cạnh nhà em cho yên tâm, đỡ mất công nhiều thứ. Thứ nhất được nhìn em đi, về mỗi ngày; cuối tuần sang nhà em tán gẫu đỡ phải chạy một quãng đường xa.

Thứ hai, hai đứa không phải “nấu cháo điện thoại” hằng đêm. Như vậy, mình không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu để đi đến đám cưới. Hề hề!”. Tuấn biết chắc nếu nói trước chuyện này thì Thư sẽ không đồng ý, nên quyết định “tiền trảm, hậu tấu”. Tuy không thích cái kiểu “đốt cháy giai đoạn” sẽ làm mất sự lãng mạn nhưng khi về nhà Thư cứ tủm tỉm cười một mình.

Chưa kể khi hẹn hò Tuấn thường thật thà lên kế hoạch: “Thứ bảy tuần này anh định nắm tay em, Chủ nhật tuần sau anh sẽ hôn em…” khiến Thư vừa hốt hoảng vừa buồn cười.

Sau khi lấy nhau, vì vốn có ngoại hình điển trai nên Tuấn vẫn là đối tượng được nhiều nữ đồng nghiệp săn đón. Lẽ ra chuyện tế nhị này không nên nói với vợ nhưng Tuấn khai luôn: “Em à, ở cơ quan anh có một cô nhân viên mới chuyển đến rất  thích anh, cả tuần nay ngày nào cô ấy cũng pha sẵn một ly cà phê để trên bàn anh, tuy không thích cô ấy nhưng anh không từ chối ly nào”. Vậy mà Thư vui, Tuấn cứ thật thà như thế để vợ nắm tình hình.

Đã vội lo

Cái ưu điểm thật thà của Tuấn lại đi kèm với sự thiếu khéo léo, điều này làm cho Thư bao phen lao đao. Khi lấy nhau rồi Thư mới thấy hoảng vì tính cách này. Những kế hoạch trong nhà thường được Thư bàn bạc với Tuấn nhưng thực ra do Thư quán xuyến hết, từ chi tiêu tiền bạc tới triển khai, Tuấn chỉ hỗ trợ khi cần. Thế nhưng, rắc rối xảy ra khi kế hoạch chưa kịp triển khai thì “cả làng” đều biết. Với tính cách “nhanh nhảu đoảng, thật thà hư” của Tuấn thường khiến mọi chuyện “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông”.

Sau đám cưới vài tháng thì vợ chồng Thư mua nhà, loại căn hộ trong các dự án cao ốc, trong khi chờ dự án hoàn thành, các cặp vợ chồng trẻ thường phải thuê nhà. Đây là thời gian họ phải chi tiêu tiết kiệm cho tới khi nhận căn hộ. Tiền lương Tuấn đưa hết cho vợ, các khoản phụ cấp còn lại Tuấn được thoải mái chi tiêu và gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, vì muốn Tuấn học nâng cao nên Thư quyết định từ tháng sau sẽ giảm một nửa số tiền phụ cấp để dành Thư giữ cho Tuấn đóng học phí, và đây cũng là cách để chồng giảm đàn đúm vô bổ.

Kế hoạch chưa kịp triển khai thì Tuấn đã than thở với hai ông bà sui gia. Kết quả là ngay buổi chiều hôm đó, bố mẹ Thư đã có mặt ở nhà Thư để bàn bạc: “Ba mẹ tính rồi, có miếng đất trước sân định xây nhà cho thuê giờ cho vợ chồng con, về đó ở rồi cơm nước ba mẹ lo, sinh con ông bà ẵm. Đừng cố gắng “gồng gánh” mà vợ chồng mất hạnh phúc”. Thực ra, đây là chuyện trong tầm tay của Thư vì Tuấn chưa quen xoay xở nên mới làm rối tung mọi việc như thế.

Chưa hết, sáng hôm sau khi đang họp ở cơ quan thì bố chồng gọi: “Thư à, giờ ba tính vầy, tiền học và sinh hoạt của tụi con ba chia làm ba phần, con chịu một phần, thằng Tuấn chịu một phần, phần còn lại ba mẹ lo”. Đến lúc này, buộc lòng Thư phải mời Tuấn ra quán cà phê: “Anh xem, vợ chồng mình đường đường là người có trình độ đại học, công việc ổn định, sức khỏe dồi dào, mặt mũi nào lại để cho bố mẹ lo tiền sinh hoạt hằng tháng”. Tuấn gật gù ghi nhận.

Hết nước, Thư đã cảnh cáo anh một trận, thế nhưng nhìn vẻ mặt ngơ ngác tội nghiệp của chồng, đành phải dịu lại.

Thôi thì, lấy chồng thật thà thì phải chịu khó uốn nắn thôi!

Trúc Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.