Học ngân hàng có làm được chứng khoán?

20/03/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Em muốn làm môi giới chứng khoán, vậy em học ngành tài chính - ngân hàng có được không? (học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

(TNO) Em muốn làm môi giới chứng khoán, vậy em học ngành tài chính - ngân hàng có được không? (học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

- Tiến sĩ Phạm Sỹ Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Kế toán: Hiện nay, các trường có đào tạo ngành kinh doanh chứng khoán để đáp ứng sự phát triển của thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây. Thị trường chứng khoán có chức năng dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế. Ngành này thời gian gần đây có sụt giảm, nhưng khi kinh tế phục hồi (theo số liệu, kinh tế sẽ bắt đầu phục hồi từ năm nay), thị trường chứng khoán sẽ phát triển trở lại rất mạnh mẽ.

Thực ra, không nhất thiết học kinh doanh chứng khoán mới có thể làm môi giới chứng khoán. Em có thể học các chuyên ngành trong lĩnh vực tài chính: tài chính doanh nghiệp, tài chính - ngân hàng… Hai chuyên ngành này đào tạo kiến thức để hỗ trợ sinh viên có thể tham gia thị trường chứng khoán: chỉ số, hoạt động kinh doanh tài chính doanh nghiệp tham gia thị trường chứng khoán, thậm chí đào tạo cả kiểm toán để kiểm tra các doanh nghiệp này.

* Em muốn học ngành điện - điện tử, điểm thi 3 môn khoảng 15 điểm. Các thầy cô có thể tư vấn giúp em thi vào trường công lập nào ở phía nam? (Huỳnh Ngọc An, Trường THPT Sơn Mỹ, tỉnh Quảng Ngãi) 

Học ngân hàng có làm được chứng khoán?
Cuộc thi robocon, sân chơi lớn hằng năm của sinh viên ngành kỹ thuật - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Ở phía nam có khá nhiều trường công lập đào tạo lĩnh vực này: ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Học viện hàng không…

Em có thể xem điểm chuẩn ngành này qua các năm tại những trường này để chọn trường thi cho phù hợp. Tuy nhiên, cũng nên xem xét thêm các trường ngoài công lập vì các trường này hiện nay cũng có đào tạo ngành này khá tốt.

                                                Đăng Nguyên (ghi)

 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

>> Muốn kiểm soát an toàn thực phẩm học ngành nào?
>> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.