Mexico: Phát hiện 18 xác chết gần biên giới Mỹ

30/11/2010 11:15 GMT+7

(TNO) Binh lính Mexico hôm 29.11 đã khai quật 18 xác chết gần biên giới bang Texas (Mỹ). Cùng ngày, một nữ cảnh sát trưởng đã bị bắn chết.

Đó là 2 tin mới nhất trong số hàng loạt các vụ giết chóc có liên quan đến ma túy diễn ra như cơm bữa ở Mexico.

Cảnh sát đã khai quật và phát hiện 18 xác chết trong 11 hố chôn tại thị trấn Palomas của bang Chihuahua - "chiến trường" ác liệt của các băng đảng ma túy nhằm tranh giành các tuyến đường đưa hàng cấm sang Mỹ.

Vẫn chưa xác định được danh tính những người chết cũng như việc họ đã bị chôn bao lâu.

 
 Xe tải của cảnh sát Mexico - Ảnh: Reuters

Trước đó, một số tay súng đã giết chết Hermila Garcia, nữ cảnh sát trưởng 36 tuổi của thị trấn Meoqui (cũng thuộc bang Chihuahua) khi cô này đang lái xe đi tuần. Các thế lực ma túy được cho là đứng sau vụ này nhằm cảnh cáo những phụ nữ khác đang nắm giữ các chức vụ cao cấp trong ngành cảnh sát ở Chihuahua.

Trong những tháng qua, một nữ sinh viên 20 tuổi và 2 bà nội trợ đã đứng ra đảm nhận những chức vụ cao cấp trong các đơn vị cảnh sát ở Chihuahua trong bối cảnh không ai dám đảm nhận.

Chihuahua là bang xảy ra nhiều vụ giết chóc đẫm máu nhất ở Mexico kể từ khi Tổng thống nước này, ông Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống ma túy vào năm 2006.

Bất chấp hàng ngàn vụ bắt giữ, các băng đảng ma túy ở Chihuahua vẫn cứ ngang nhiên hoạt động, giết chóc dân lành và cả các quan chức chính phủ.

Đoan Nhật
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.