Lộn địa chỉ

12/12/2009 22:21 GMT+7

Bà Lợi khai cho vợ chồng bà Cúc vay 120 triệu đồng rồi không thu hồi được nên kiện ra tòa. TAND H.Hóc Môn (TP.HCM) xác định vợ chồng bà Cúc ngụ tại 82/6, khu phố 6, thị trấn Hóc Môn, nên cứ thế tống đạt giấy triệu tập và cuối cùng đưa ra xử vắng mặt vì cho rằng bà Cúc cố tình né tránh.

Trên thực tế, vợ chồng bà Cúc ở nhà số 82/6C và hoàn toàn không hề hay biết gì về việc tòa án triệu tập. Đến khi bị Cơ quan Thi hành án gõ cửa, bà Cúc mới giật mình thì bản án đã có hiệu lực, không còn quyền kháng cáo. “Bản án buộc người ngụ tại địa chỉ 82/6 trả nợ, nhưng thi hành án lại ra quyết định kê biên tài sản của người ở 82/6C là điều phi lý và vi phạm thủ tục tố tụng”, luật sư Lê Bình An nói.

Rõ ràng, hai số nhà 82/6 và 82/6C là khác nhau nên việc triệu tập không đúng địa chỉ khiến bị đơn không nhận được giấy mời không phải là lỗi của bị đơn. “Nếu xét xử một người ở địa chỉ này nhưng thi hành án một người ở địa chỉ khác là vi phạm nghiêm trọng thủ tục và phải giám đốc thẩm hủy án để xét xử lại trong trường hợp hết hạn kháng cáo”, ông Nguyễn Văn Triệu, Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra TAND TP.HCM nói. 

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.