Không có chuyện 5 trẻ ở nhà mở bị bạo hành

22/12/2010 12:44 GMT+7

(TNO) Đó là kết luận của Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) sau hơn một tháng điều tra. Công an đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự. >> Điều tra làm rõ vụ các em nhỏ nghi bị bạo hành

Theo Công an TP Biên Hòa, do nghịch ngợm, quậy phá nên Nguyễn Văn Bé Hai (sinh năm 1998) thường xuyên bị bà Lê Thị Thanh Lan (Phó chủ nhiệm Nhà mở Đồng Nai) la mắng. Do vậy tối 7.11, Hai chủ động rủ 4 bạn bỏ trốn khỏi nhà mở.

Trước khi trốn, chỉ có Diệp Tuấn Khoa (2004) bị sưng, bầm tím trên trán và hai mắt do trước đó một tuần em té ngã đập đầu xuống nền nhà khi đang đùa nghịch với Hai. Riêng các cháu còn lại hoàn toàn khỏe mạnh.

Vào khoảng 1 giờ ngày 8.11, Hai thức dậy rủ các bạn bỏ trốn. Quá trình leo qua cổng rào, em Lê Gia Huy (5 tuổi) bị thanh sắt nhọn trên đỉnh cổng đâm vào ngón cái tay trái dẫn đến chảy máu.

Trong số 4 em được rủ, thì Nguyễn Văn Quyết (1997) ngủ quên. Khi tỉnh dậy, Quyết cũng leo rào ra ngoài đi lang thang tại khu vực phường Bửu Long thì được người dân đưa về Tỉnh đoàn Đồng Nai.

Sau khi trốn, Hai, Huy, Khoa và Diệp Hiếu Trung (4 tuổi) qua cầu Hóa An tìm hướng vào TP.HCM. Đến khu vực Cầu Hang (thuộc ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP Biên Hòa), 4 em leo lên trên cầu và ngồi chơi trên đường sắt.

Khi nghe tiếng tàu lửa kéo còi, các em thấy tàu đến gần nên vội nhảy lao xuống dưới chân cầu (cao 6m). Khi nhảy, Huy bị cây đâm vào tay trái gây rách da chảy máu; Khoa bị gãy tay phải, xây xát ở gò má trái, da bụng và lưng, bầm tím trên đỉnh mông phải, dưới hậu môn, mắt cá chân phải.

Công an cũng đã tiến hành đưa mỗi lần hai em đến vị trí té ngã thì các em đều chỉ giống nhau.


Các em Khoa và Trung tường thuật lại vụ việc - Ảnh: Anh Thư

Sau đó, các em đã đón xe buýt từ Biên Hòa về bến xe Lê Hồng Phong (TP.HCM) thì được anh Ôn Diệp Thành phát hiện, báo Công an phường 4, quận 5. Sau đó, Khoa và Huy được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng chữa trị. Còn Hai và Trung thì đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.  

Riêng tình tiết cô Lan nhúng đầu các em vào lu nước, khi về nhà mở, Khoa kể lại không có như trước đây em đã nói (chuyện đó là do nghe Hai kể lại).

Huy cũng kể bị dìm đầu vào xô nước, bị cào rách bụng, nhưng kiểm tra thì miệng xô nhẵn, bụng em không có sẹo.

Riêng Hai khai nhìn thấy Trung bị dìm đầu hai lần và bị sặc nước vào sau Tết năm 2010 khoảng 2-3 tháng, nhưng thực tế Trung lại mới được tiếp nhận vào Nhà mở tháng 6.2010.

Từ lời kể ban đầu của các em, sự việc đã xảy ra nghiêng theo hướng có bạo hành tại nhà mở dẫn đến việc các em bỏ trốn.

Anh Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.