Ấn tượng trắng tinh khôi của nghệ sĩ

15/12/2009 08:00 GMT+7

Cùng là những nghệ sĩ, diễn viên kỳ cựu, rất “kỹ tính” với nghề: đó là những điểm rất giống nhau của hai nghệ sỹ Hồng Vân, Chiều Xuân. Trùng hợp hơn nữa là cả hai chị đều có con gái đang trải qua những tháng năm tuyệt đẹp của thời thiếu nữ, và cùng yêu màu trắng, sắc màu thanh khiết gắn liền với những khởi đầu tươi sáng.

NSƯT Hồng Vân: Hồi còn bé, nếu hỏi tôi mơ ước gì thì tôi sẽ nói ngay hai điều. Điều thứ nhất là có một cái tủ lạnh chứa đầy ổi. Điều thứ hai là có một tủ quần áo với toàn những bộ áo quần trắng theo thiết kế của mình.

Tôi nhớ, ngày đó hồi còn học cấp 1, đồng phục được quy định là áo sơ mi trắng cổ lá sen, váy xanh xếp li. Tôi háo hức đón chờ bộ váy áo xinh xắn đó lắm. Vậy mà đến gần ngày khai giảng, mẹ tôi lại mua cho một chiếc đầm liền cả phần áo và váy, màu áo lại là màu xanh dương nhạt chứ không phải trắng. Lúc ấy cuộc sống còn khó khăn nên mẹ tôi không thể mua cho con bộ khác được. Mỗi ngày đến trường, tôi ao ước biết bao nhiêu chiếc áo trắng muốt giống bạn bè!

Hình như tôi đã truyền cả tình yêu với màu trắng đó cho các con của mình. Các con tôi, đặc biệt con gái lớn “Xí Ngầu” mê màu trắng hơn bất kỳ màu nào khác. Trước ngày khai giảng đầu tiên con mặc áo dài trắng, hai mẹ con đã cùng đi mua vải, cùng đi may. Tôi nhớ hoài cái cảm giác hôm thử áo. Mình cứ tưởng con còn nhỏ, nhưng giờ thì từng đường nét thiếu nữ, từng vẻ trong trẻo tràn đầy ước mơ đã hiển hiện rất rõ ràng cùng với tà áo dài trắng thanh khiết ấy. Nhìn con mà muốn ứa nước mắt vì hạnh phúc, vì cảm giác tự hào về con.

Nếu hỏi tôi, màu trắng ảnh hưởng đến tôi như thế nào? Tôi sẽ trả lời rằng: Đây là sắc màu đánh dấu cho những khởi đầu trong đời cả tôi và con gái. Nó là sắc màu của những kỷ niệm, của những ước mơ. Đó cũng là điều tôi muốn được thực hiện khi tham gia vào cuộc thi “Ấn tượng trắng tinh khôi” do nhãn hàng Viso tổ chức. Tôi muốn được góp một phần vào chương trình học bổng dành cho các em học sinh nghèo, học giỏi, có nguy cơ bỏ học; mang lại những khởi đầu tốt đẹp hơn để các em được tiếp tục đến trường.

NSƯT Chiều Xuân: Tôi thích màu trắng từ lâu lắm rồi. Lý do vì sao thì thật khó… diễn tả. Chỉ có cảm giác mỗi lần mặc trang phục trắng, tôi thấy mình đằm thắm và hạnh phúc hơn. Đến mãi sau này, mới có người bảo với tôi rằng theo phong thủy “mạng” của tôi rất hợp với màu trắng, sắc màu ấy có thể mang đến cho tôi những điều rất tuyệt trong cuộc đời.

Hỏi tôi có tin hoàn toàn chuyện này không thì… (cười). Nhưng có một điều, không cần thuật phong thủy nào, tôi cũng tin rằng sắc trắng thanh khiết có thể giúp người mặc cảm thấy dễ chịu, bình yên hơn rất nhiều. Tôi thích sắc màu này đến nỗi dù biết mình có rất nhiều bộ áo trắng, nhưng đến khi chọn trang phục mới, tôi vẫn không đành lòng… chọn màu khác!

Hãy tham gia cuộc thi “Ấn tượng trắng tinh khôi” tại website www.viso.vn để nhận được nhiều giải thuởng hấp dẫn và góp phần giúp đỡ các em học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học.

Con gái lớn của tôi lớn hơn “Xí Ngầu” của chị Hồng Vân một chút. “Xí Ngầu” ở độ tuổi mới vào cấp 3, còn Hồng Mi thì đã tốt nghiệp Đại học. Con bé tính tình rất cứng cỏi, quyết đoán nên để hiểu con, chúng tôi thường có những lúc chuyện trò với nhau như người lớn. Tôi nhớ, có một lần, Mi làm người mẫu chụp hình cho một bài tập của tôi ở trường. Con gái tôi mặc một chiếc áo lụa trắng, nhìn trong sáng và người lớn đến mức khiến tôi giật mình.

Tôi hầu như chẳng khi nào ép con cái gì, nhưng điều rất hay là con gái cũng yêu màu trắng hệt như tôi. Đó như sợi dây kết nối, giúp chúng tôi hiểu nhau hơn. Tôi có kể cho Mi câu chuyện về các học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học mà tôi nghe được khi tham gia chương trình của Viso. Mi đã gợi ý tôi gửi câu chuyện Mi mặc áo lụa trắng làm người mẫu đến cuộc thi “Ấn tượng trắng tinh khôi”, biết đâu cũng là cách giúp đỡ các em học sinh nghèo có được những khởi đầu mới trắng tinh khôi như Mi. Điều đó khiến tôi rất cảm động. Mong màu trắng bình yên sẽ mãi theo con, để mang đến cho con những điều thật ấm áp, tươi đẹp trong đời. 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.