Hè học kỹ năng

16/05/2014 03:15 GMT+7

Hè này, nhiều lớp học kỹ năng tại TP.HCM đã có kế hoạch chào đón thiếu nhi.

Nhiều lớp võ thuật được mở trong dịp hè - Ảnh: Lê Thanh
Nhiều lớp võ thuật được mở trong dịp hè - Ảnh: Lê Thanh

Ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng Giáo vụ Nhà thiếu nhi TP.HCM, cho biết từ nay đến 30.5 nơi đây sẽ nhận ghi danh các lớp học kỹ năng hè, chủ yếu dành cho lứa tuổi từ 4 - 15. Sự đa dạng của các lớp kỹ năng sẽ tạo điều kiện cho các em dễ dàng chọn lựa để phát triển năng khiếu, sở trường của mình.

Ở lĩnh vực thể dục thể thao có các lớp võ thuật, cờ vua, cờ tướng, cờ vây, bóng rổ, thể dục nhịp điệu. Còn ở lĩnh vực mỹ thuật - nghệ thuật thì có thanh nhạc, đàn organ, guitar, múa hiện đại, hội họa, rèn chữ... Song song đó là các lớp về ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật) và tin học. Học phí các môn học từ 130.000 - 350.000 đồng/khóa hè. Đặc biệt, nơi đây còn có lớp năng khiếu bán trú và ôn tập hè dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 4, khai giảng từ ngày 9.6. Học sinh học từ 7 giờ 30 - 16 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần (học phí 2,4 triệu đồng/tháng, bao ăn).

Bên cạnh những lớp học tại chỗ, nơi đây còn tổ chức các trại rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội dành cho bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên và bản thân mình.

Tại Nhà thiếu nhi Q.Phú Nhuận, các lớp kỹ năng hè dành cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 5 - 15 cũng bắt đầu chiêu sinh và sẽ đồng loạt khai giảng từ ngày 1.6 với mức học phí từ 100.000 - 300.000 đồng/tháng. Ông Nguyễn Quang Hiển, Giám đốc Nhà thiếu nhi, cho biết: “Vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật, chúng tôi có thành lập một số câu lạc bộ như đua xe mô hình, yoyo, bóng đá, cầu lông, ca - múa để phụ huynh đưa con em mình đến đây tham gia hoàn toàn miễn phí”.

Các lớp hè của Nhà thiếu nhi Q.11 bắt đầu từ ngày 5.6 - 20.8 dành cho độ tuổi từ 7 - 15 gồm các môn: karatedo, taekwondo, võ cổ truyền, bóng đá, bóng rổ, múa dân gian, múa hiện đại, ảo thuật, rèn chữ, Anh văn thiếu nhi, vẽ… Học phí dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/tháng. Riêng lớp lắp ráp robot dành cho học sinh từ 7 tuổi trở lên giá 250.000 đồng/tháng.

Các lớp kỹ năng của Nhà thiếu nhi Q.1 sẽ bắt đầu từ đầu tháng 6 với 3 nhóm chính. Ở nhóm thể dục thể thao có các lớp thể dục nhịp điệu, cầu lưới, võ cổ truyền... Nhóm thẩm mỹ nghệ thuật gồm các môn như múa hiện đại, ballet, đàn organ, thanh nhạc, kịch thiếu nhi, ca - múa... Còn ở lớp sáng tạo kỹ thuật có các lớp như: rèn chữ, Anh văn nhi đồng, hội họa, tin học.

Lê Thanh

>> Dạy học hè miễn phí
>> Cho con học hè thế nào ?
>> Học hè ở quê
>> Du học hè, nên và không nên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.