Đám cưới đặc biệt trong bệnh viện

23/04/2014 22:28 GMT+7

(TNO) Ngày cưới, cô dâu mắt đỏ hoe, đôi vai gầy nhỏ trong chiếc áo màu xanh bệnh viện ngả vào chú rể bước từng bước chầm chậm. Một một lễ mừng đôi tân nương, tân lang thật đặc biệt đã được tổ chức tại Khoa C8 - Đơn vị Phẫu thuật tim mạch, Viện Tim mạch Quốc gia, Hà Nội.

(TNO) Một một lễ mừng đôi tân nương, tân lang thật đặc biệt được tổ chức tại Khoa C8 - Đơn vị Phẫu thuật tim mạch, Viện Tim mạch Quốc gia, Hà Nội.

>> Lấy tiền mừng “đám cưới” xây nhà bán trú, ủng hộ Trường Sa
>> Đám cưới tập thể 100 đôi công nhân với áo dài, khăn đóng
>> Đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam
>> Làm đám cưới trên sân bóng
>> Đám cưới trên giường bệnh

Chiều 23.4, trong phòng bệnh nhỏ của Khoa C8, bánh kẹo hoa tươi được bày biện mừng cô dâu chú rể trong hoàn cảnh đặc biệt: cô dâu là bệnh nhân, sát ngày lên bàn... mổ tim. Khách dự cưới cũng đặc biệt bởi tất cả đều mang đồng phục xanh của bệnh nhân và người nhà chăm bệnh; có đồng phục màu áo trắng của các bác sĩ, điều dưỡng đến chúc mừng đôi vợ chồng cô dâu chú rể Hà Thị Hom và Hà Văn Thơm. Món quà nhỏ là bó hồng tươi và bì thư mừng cưới được Khoa C8 tặng hai vợ chồng cùng là người dân tộc Thái ở Văn Chấn, Yên Bái thực sự đem đến niềm vui, sự ấm áp trong “phòng cưới”.

Đám cưới đặc biệt trong  bệnh phòng

Đám cưới đặc biệt trong  bệnh phòng
Bác sĩ Phạm Thái Sơn điều trị cho bệnh nhân - cô dâu Hà Thị Hom chúc mừng đôi vợ chồng trẻ
Đám cưới đặc biệt trong  bệnh phòng

Đám cưới đặc biệt trong  bệnh phòng

Đám cưới đặc biệt trong  bệnh phòng
Bệnh nhân tặng những món quà cưới mộc mạc

“Gia đình đã mời hai họ và bà con đến dự đám cưới chúng em vào ngày 23.4 tại quê. Nhưng khoảng một tuần trước ngày cưới thì cô dâu ốm phải nhập viện. Vợ em được xác định có khối u trong tim. Ngày cưới không thay đổi được vì đã chuẩn bị và thông báo rộng rãi đến hai họ, bà con. Hôm nay, cỗ cưới đã được làm ở quê mà không có cô dâu chú rể”, chú rể Thơm, 24 tuổi tâm sự.

“Theo lịch của Khoa C8, bệnh nhân Hà Thị Hom (27 tuổi) sẽ phẫu thuật cắt khối u lớn ở tim vào ngày 23.4. Chúng tôi không biết đó là đúng ngày cưới của hai vợ chồng. Nhưng khi người chồng bày tỏ nguyện vọng xin lui cuộc mổ sau ngày cưới, chúng tôi đã ủng hộ ngay”, tiến sĩ - bác sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng đơn vị Phẫu thuật tim mạch cho biết.

Ngay sau đó, Công đoàn của Khoa C8 đã chuẩn bị một tiệc ngọt ấm cúng với sự tham dự chia vui của các bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân và người nhà các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa C8.

Bác Phạm Soan (ở Nam Định), người nhà của một bệnh nhân đã gửi quà mừng và dành lời chúc tốt đẹp cho đôi vợ chồng trẻ. Ông chia sẻ: “Chúng tôi mừng cho hai cháu, thật xúc động quá, thật đặc biệt quá. Thực sự cũng thấy các bác sĩ, y tá tốt quá”.

Anh Vũ Ngọc Yến ở Vĩnh Phúc, có người nhà mổ tim tại Khoa C8, cùng chia vui với hai vợ chồng trẻ chân thành: “Chúc hai vợ chồng hạnh phúc. Một ngày cưới thật đặc biệt, tôi chưa từng gặp bao giờ và  thật hiếm hoi có đám cưới như vậy”.

Liên Châu - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.