Trang điểm mùa nóng

13/10/2004 17:02 GMT+7

Để chống lại với ánh nắng chói chang, màu sắc trang điểm cần tập trung vào những tông màu dịu mát như màu đồng, màu mật ong, màu nâu nhạt. Kem nền chống nhờn, phấn chống tia cực tím, phấn bột hút dầu. Sử dụng màu môi tự nhiên và đường nét trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp cho gương mặt trông nhẹ nhõm, tươi mát và đặc biệt là giữ phấn không trôi dưới sức nóng của mặt trời làm mặt đổ mồ hôi.

Trước khi trang điểm vỗ nhẹ một ít nước hoa hồng lên khắp mặt để làm se lỗ chân lông. Thoa một ít kem lót chống nhờn lên khắp mặt (nên sử dụng kem lót có độ chống nắng cao SPF 20-25). Phủ lại toàn bộ khuôn mặt một lớp phấn bột hút dầu (face powder) sử dụng bông phấn khô dặm nhẹ lên mặt một ít phấn nền dạng nén. Vẽ chân mày màu nâu nhạt, không cần điểm nhấn để tạo ánh mắt trông tự nhiên và trông sáng. Chì viền đen mềm kẻ sát mí trên tạo nét. Bấm lông mi và chuốt nhẹ một lớp mascara. Sử dụng son màu hồng da hoặc cam nhạt trông tự nhiên dưới ánh sáng ban ngày. Đặc biệt, khi đi biển bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng, phù hợp với trang phục dã ngoại và không gian nghĩ ngơi, vui chơi thư giãn.

Ban đêm dùng phấn mắt màu nâu đồng, điểm nhấn ở phía đuôi góc mắt. Dùng viền mắt loại không lem. Có thể sử dụng lông mi giả, nhưng chỉ ½ lông mi để làm nhẹ mắt và tạo cho mắt thêm tự nhiên. Chải một lớp mascara. Phối hợp son môi màu hồng hoặc nâu cam, thêm một ít son bóng làm cho làn môi trông mềm mại và gợi cảm. Điểm chút phấn hồng màu tươi nhẹ. Cuối cùng phủ một lớp phấn bột nhũ, phản chiếu ánh đèn đêm làm sáng gương mặt.

(Theo CNMS)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.