Đặc biệt trên báo in ngày 8.10.2013

08/10/2013 01:00 GMT+7

Lãnh đạo Bệnh viện công ăn cắp giờ công; 432 loại phí “đè” doanh nghiệp, người dân; Giá điện gánh cả chi phí xây biệt thự, bể bơi; Nhân cách và giá trị của thi sĩ Bùi Giáng; Mang ngay dăm bông bẩn ra bãi rác tiêu hủy…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.10.2013.

Lãnh đạo bệnh viện công ăn cắp giờ công

 Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình
Nhiều bệnh nhân vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã bị “hướng” sang mổ dịch vụ - Ảnh: T.Tùng


Sau khi Thanh Niên đăng nhiều bài phản ánh tình trạng bệnh viện công ở TP.HCM ăn cắp giờ công, “hướng” bệnh nhân ra mổ dịch vụ để thu tiền… Thanh tra sở Y tế đã vào cuộc và kết luận rất nhiều sai phạm ở các bệnh viện này (trang 3)

432 loại phí “đè” doanh nghiệp, người dân

 432 loại phí 'đè' doanh nghiệp, người dân
Giao thông là một trong các lĩnh vực có nhiều loại phí chồng phí nhất - Ảnh: Diệp Đức Minh

Với số lượng phí khủng như vậy, không chỉ nguồn lực người dân và doanh nghiệp bị “đè', mà môi trường đầu tư cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. (trang 6)

Giá điện gánh cả chi phí xây biệt thự, bể bơi

 EVN
Trong cơ cấu giá điện của EVN có cả chi phí xây dựng biệt thự, hồ bơi - Ảnh: Ngọc Thắng

 

Lâu nay, dư luận bức xúc việc Tập đoàn điện lực Việt Nam không minh bạch trong cách tính giá điện. Nay Thanh tra Chính phủ vào cuộc, xác định những bức xúc này là có cơ sở, thậm chí Tập đoàn này còn tính luôn chi phí xây biệt thự, hồ bơi vào giá thành sản xuất điện và bắt người dân, doanh nghiệp phải… gánh. (trang 7)
 
Nhân cách và giá trị của thi sĩ Bùi Giáng

Rất nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà văn hóa nhìn nhận Bùi Giáng là một nhà thơ, một triết gia độc đáo trên văn đàn thi ca Việt Nam. Đáng tiếc, lại có những người áp đặt góc nhìn xúc phạm đến ông một cách vô căn cứ… (trang 14)

Mang ngay dăm bông bẩn ra bãi rác tiêu hủy

Từ phản ánh của PV Báo Thanh Niên, cơ quan chức năng đã kiểm tra cơ sở sản xuất giăm bông bẩn. Sau khi lập biên bản, toàn bộ số tang vật gồm giăm bông thành phẩm, nguyên liệu sản xuất lập tức phải đem ra bãi rác tiêu hủy gấp, vì đoàn kiểm tra không thể chịu được mùi hôi thối nồng nặc… (trang 16)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.