ClickZap 1.0 - Chuột phải đa năng

29/11/2006 10:48 GMT+7

Đối với một số công việc thường ngày khi dùng máy tính, chẳng hạn như khoá, logoff, tắt máy... thì bạn thường thực hiện từ menu hay nhấn phím tắt. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng, chỉ cần bấm nhanh chuột phải hai ba lần thì cũng thực hiện được các công việc đó ngay lập tức, quá nhanh và dễ dàng phải không các bạn!

Với sự trợ giúp của chương trình ClickZap thì điều đó không phải là xa vời. Bạn chỉ việc bấm nhanh chuột phải hai hay ba lần vào bất cứ đâu trên màn hình thì một công việc (do bạn quy định) sẽ được thực hiện tức thì.

Bạn có thể tải ClickZap tại , dung lượng 422 KB, được cấp miễn phí và tương thích với các Windows từ 2000 trở về sau.

Sau khi chương trình được cài đặt, thiết lập đầu tiên của nó là khoá máy tính (Lock Computer). Để thay đổi các thiết lập khác, bạn hãy chạy chương trình, sau đó từ hộp sổ xuống Select an action to perform on multi-right-click..., bạn có thể chọn một trong các thiết lập sau: Lock Computer (khoá máy tính), Log Off Computer (logoff máy tính), Shutdown Computer (tắt máy tính), Minimize Active Window (cực tiểu cửa sổ đang làm việc), Minimize All Windows (cực tiểu tất cả cửa sổ đang mở), Close Active Window (đóng cửa sổ đang làm việc), Close All Windows (đóng tất cả cửa sổ đang mở) hoặc Mute Sound (tắt âm thanh). Sau cùng bấm OK.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.