Vụ cháy hồ sơ ở Q.Bình Tân, TP.HCM: Hơn 11 vạn hồ sơ bị thiệt hại

03/10/2007 10:31 GMT+7

(TNO) Ngày 2.10, Đoàn thanh tra của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước thuộc Bộ Nội vụ do Phó cục trưởng Trần Quốc Thắng làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 4h ngày 27.7.2007 tại kho “tạm” lưu trữ tài liệu nghiệp vụ của Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và môi trường UBND Q.Bình Tân (TP.HCM).

Theo báo cáo của UBND quận, Phòng Tài nguyên và môi trường có 70.295 hồ sơ bị cháy (còn lại từ 5/6 – ½  giấy A4) và ướt; trong đó có 28.472 hồ sơ đất, 39.026 hồ sơ nhà... Phòng Quản lý đô thị có 44.463 hồ sơ bị cháy và ẩm ướt gồm: hồ sơ giải quyết nhu cầu của nhân dân, chỉnh và cấp số nhà, báo cáo quy hoạch, hồ sơ duyệt bản vẽ mua bán nhà... Phần lớn hồ sơ của Phòng Quản lý đô thị bị cháy xém 4 góc, khoảng 5% tài liệu bị cháy hoàn toàn và 35% tài liệu bị ẩm ướt.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Chính, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân khẳng định với đoàn thanh tra: “Những trường hợp này vẫn còn giải pháp khắc phục (sao y, trích lục, tham khảo từ các hồ sơ, tài liệu được lưu trữ tại kho của quận và tại một số cơ quan, đơn vị chức năng) nên không ảnh hưởng lớn đến tình hình quản lý, giải quyết hồ sơ. Tuy nhiên trước mắt, quận đã kiểm điểm trách nhiệm của thủ trưởng Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và môi trường đã để xảy ra sự cố trên. Khi cơ quan công an có kết luận chính thức về vụ cháy, cá nhân nào có liên quan sẽ bị xử lý nghiêm theo luật định”.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.