Thiên sứ biển xanh

09/11/2006 20:57 GMT+7

Thầy đã cứu được bao nhiêu người?", "Hai mươi hai", "Hai mươi hai không phải là tệ", "Không, hai mươi hai là số người tôi không cứu được, suốt đời, tôi chỉ ghi nhớ điều ấy thôi". Mẩu đối thoại ngắn đã đọng lại trong tâm trí khán giả, rất lâu, khi cảnh phim cuối cùng khép lại. Chỉ còn sự kính trọng, ngưỡng mộ và biết ơn dành cho những thiên sứ biển xanh khi họ không ngại ngần dùng chính cuộc đời mình để cứu sống những con người đang chới với trên biển cả mênh mông.

Một người lính cứu hộ trên biển giàu thành tích cũng là một ông thầy nghiêm khắc. Bởi vì Ben Randall (Kevin Costner đóng) hiểu khoảng cách giữa lý thuyết nơi nhà trường và thực tế khắc nghiệt trên mặt biển cả. Một học trò - Jake Fischer (Ashton Kutcher đóng) có cả bộ sưu tập huy chương bơi lội khao khát khẳng định mình, luôn nghĩ rằng ông thầy ức chế anh. Hai con người thuộc hai thế hệ khác nhau, có những u uẩn riêng để hành xử theo cách của mình. Nhưng, họ giống nhau ở điểm cùng không ngần ngại hy sinh để cứu người.

Đỉnh điểm của cảm xúc là khi Ben quyết định buông tay cho mình rơi xuống biển để Jake được cứu sống vì dây cáp chỉ còn chịu được trọng lượng của một người. Và cùng với hàng trăm lần cứu người khác, Ben đã trở thành huyền thoại. Bởi ông không sống cho riêng mình. Một kịch bản xuất sắc đến từng chi tiết với diễn xuất rất tốt của ngôi sao K.Costner và diễn viên trẻ A.Kutcher đủ để khán giả nán lại, bâng khuâng, đủ để khơi dậy những cảm xúc cao thượng trong lòng họ.

Thiên sứ biển xanh (nguyên tác: The Guardian, đạo diễn: Andrew Davis, kịch bản: Ron L. Brinkerhoff)) lại một lần nữa chứng minh rằng, làm phim hay không nhất thiết phải tốn nhiều tiền. Và, điều quan trọng nhất, những giá trị nhân văn cổ điển có thể được chuyển tải một cách đơn giản, cảm động và đi thẳng vào tâm hồn khán giả mà không cần kỹ xảo hoành tráng. Phim sẽ được chiếu tại VN từ 10.11.2006.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.