Thi rớt do... máy cassette

05/12/2007 23:14 GMT+7

Hằng năm cứ vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 12 là những người học tiếng Nhật trên khắp thế giới lại bước vào kỳ thi Năng lực Nhật ngữ do Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức nhằm đánh giá năng lực của người học ngôn ngữ này. Tại TP.HCM các thí sinh "so tài" tại hội đồng thi trường ĐH KHXH&NV và các hội đồng thi lân cận.

Kỳ thi sẽ được cho là kết thúc tốt đẹp nếu như không có sự cố đáng tiếc ở môn Nghe. Tại phòng thi D606 (trường ĐH KHXH&NV) hầu hết các thí sinh thi trình độ cấp 2 đã cho biết họ không thể nghe được gì, thậm chí ngay cả ở các câu ví dụ cũng... "lơ mơ". Lỗi tại ai? Các thí sinh cho biết: lỗi tại cái máy cassette với chất lượng âm thanh quá ồ.

Hải Yến - một thí sinh dự thi cho biết: "Khi nghe xong 2 câu ví dụ, cả phòng thi nhốn nháo yêu cầu giám thị điều chỉnh âm thanh nhỏ hơn một chút để dễ nghe hơn. Giám thị tuy có vặn nhỏ lại một chút nhưng cũng đâu vào đấy. Rồi khi nghe thêm 4 câu nữa, cả phòng thi lại nhốn nháo vì... không nghe được. Lúc này giám thị trả lời là "phải chịu thôi". Ở phòng thi D605 (trường ĐH KHXH&NV), thí sinh Nguyên Vũ cho biết tình hình cũng tương tự, các thí sinh sau khi nghe ví dụ đã thấy không ổn nên đã yêu cầu vặn nhỏ lại để bớt ồ thì lại không nghe được, rồi khi vặn to lên thì lại ồ quá. Tại phòng thi số 8 (trường Trưng Vương), bạn Thanh Ngọc thi trình độ cấp 3 cũng khá bức xúc khi cái máy cassette ồ ồ khiến bạn "đánh lụi" cho xong chứ không hiểu gì nhiều. 

Thiết nghĩ, ban tổ chức tại TP.HCM cần xem lại hệ thống chất lượng máy móc âm thanh để làm cho kỳ thi này đạt chất lượng tốt hơn nữa, để sao cho thí sinh cảm thấy công bằng và môn nghe không còn là nỗi ám ảnh của thí sinh mỗi khi bước vào phòng thi.

Hồng Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.