Người Úc nhận 20 triệu món quà không mong đợi dịp Giáng sinh

29/12/2009 15:57 GMT+7

(TNO) Bạn đã đặt bao nhiêu món quà mà người nhận không mong đợi dưới cây thông dịp Giáng sinh vừa qua? Với một số người Úc thì con số đó lớn hơn một, còn tổng cộng khắp đất nước này thì con số đó là 20 triệu.

Đó là kết quả mà nhà bán hàng trực tuyến eBay đưa ra sau khi khảo sát hơn 1.200 người trên khắp xứ sở chuột túi. Tính ra, trong số 8,5 tỉ đô la Úc (tương đương 7,5 tỉ  USD) mà người Úc đã bỏ ra để mua quà trong mùa Giáng sinh năm nay thì có đến 1 tỉ đô la Úc là tiền dành cho những món quà chỉ để bám bụi trên kệ hoặc nằm trong thùng chứa đồ, nếu không thì cho lại người khác, thậm chí trao đổi hoặc bán đi.

Kết quả khảo sát này còn cho biết: phụ nữ nhận nhiều món quà không mong đợi hơn nam giới. Còn nếu tính theo tuổi tác thì lứa tuổi 18 - 24 là nhóm “bất mãn” nhất về quà Giáng sinh cho mình, họ ném bỏ hoặc giấu chúng đi.

Theo eBay, những “món quà không được trông chờ” khá đa dạng, từ đồ lót, sản phẩm dùng trong phòng tắm cho tới gia vị nấu món cà-ri gà Ấn Độ mà người nhận vốn… ăn chay hoặc cái chén để chó ăn mà người nhận lại... không nuôi chó.

Thúy Huỳnh
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.