Sắc màu VN tại Festival Thanh niên và Sinh viên thế giới

14/12/2010 16:05 GMT+7

(TNO) Festival Thanh niên và Sinh viên thế giới (WFYS) 17 với sự tham dự của hơn 10.000 đại biểu đến từ gần 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã chính thức khai mạc lúc 23 giờ tối 13.12 (giờ VN) tại Pretoria (Nam Phi).

Nước chủ nhà đã tổ chức những nghi lễ trang trọng nhất để đón chào sự kiện đặc biệt này.

Sau màn diễu hành của đại diện các quốc gia, vùng lãnh thổ là phần trình diễn mang đậm "sắc màu Nam Phi" tại sân vận động Lucas “Masterpieces” Moripe.

Lễ khai mạc được chính thức bắt đầu với 21 phát đại bác chào mừng WFYS 17, sau đó là màn biểu diễn máy bay đặc sắc và đầy ấn tượng.

Đoàn đại biểu VN gồm 135 thành viên đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ bạn bè quốc tế.

Diễn ra từ ngày 13 - 21.12, với khẩu hiệu “Vì một thế giới hòa bình, đoàn kết và cải biến xã hội - Hãy đánh bại chủ nghĩa đế quốc”, WFYS 17 bao gồm một loạt các phiên thảo luận mở cho tất cả các thành viên tập trung vào các vấn đề xã hội, chính trị và kinh tế đối với thanh niên thế giới như quyền lao động, sự tham gia của thanh niên vào các vấn đề kinh tế, môi trường và phát triển, giáo dục, dân chủ, tự do, nhân quyền và đấu tranh cho hòa bình, đoàn kết chống chủ nghĩa đế quốc...

Thanh Niên Online xin giới thiệu một số hình ảnh tại lễ khai mạc sự kiện này:


Trên khán đài của sân vận động Lucas “Masterpieces” Moripe tràn ngập các sắc màu của thanh niên, sinh viên đến từ gần 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Hình ảnh của Che Guevara, Fidel Castro tràn ngập trên khắp các khán đài.


Sắc màu VN tại lễ khai mạc WFYS 17.


Phần diễu hành lúc đầu không có trong kế hoạch của lễ khai mạc, song trước khí thế hừng hực của các đoàn đại biểu, nước chủ nhà Nam Phi đã chấp thuận nghi thức này. Từng đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên của các nước, vùng lãnh thổ lần lượt diễu hành qua khán đài tạo nên một không khí sôi động cho ngày khai mạc WFYS 17.


Đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên VN với 135 thành viên do anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dẫn đầu đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của bạn bè quốc tế. Đoàn VN cũng là một trong những đoàn có số lượng đông đảo nhất và có phần trình diễn ấn tượng nhất tại lễ khai mạc WFYS 17.


Nước chủ nhà đã dành những nghi thức trang trọng nhất cho lễ khai mạc, phần trình diễn của đội quân nhạc và đội danh dự dưới sự chứng kiến của Tổng thống Jacob Juma.


Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử với những hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Fidel Castro và Nelson Mandela.


Phần phát biểu của đại diện Liên đoàn thanh niên dân chủ thế giới, thanh niên Nam Phi và Tổng thống Jacob Juma.


Lễ khai mạc Festival Thanh niên và Sinh viên thế giới khép lại bằng màn trình diễn máy bay ngoạn mục.

T.Sơn
(Từ Nam Phi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.