Bước đột phá trong kinh doanh nhà đất: Xây căn hộ mẫu cao cấp

13/12/2006 11:23 GMT+7

Tới đây, khi thị trường cạnh tranh hơn, các chủ đầu tư sẽ phải xây dựng căn hộ mẫu để người mua có thể sờ tận tay xem tận mắt các thiết kế phòng ốc, vật liệu xây dựng cũng như chất lượng căn hộ mà họ có thể ở sau này. Đây cũng là cơ sở để họ đối chiếu khiếu nại khi nhận nhà không đúng như quảng cáo.

Theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc, chưa có lúc nào các doanh nghiệp lại bung ra đầu tư xây dựng cao ốc cao cấp để bán và cho thuê nhiều như lúc này. Trong cuộc chạy đua để thu hút khách hàng, các công ty đã có nhiều đổi mới trong cách tiếp cận khách hàng.Thay vì quảng cáo dự án theo lối mòn, chỉ trưng ra hình ảnh thiết kế của dự án kèm theo một vài thông tin về thời hạn giao nhà, thời gian thanh toán và tên của chủ đầu tư, các công ty linh hoạt hơn trong phương thức mua bán, chế độ hậu khuyến mãi được quan tâm đúng mức... và nhiều doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng nhà mẫu để giới thiệu cho khách hàng.
 
Trong khi Hà Nội mới chỉ có những khu đô thị cao cấp như The Manor, Ciputra xây nhà mẫu, còn các dự án khác hầu như chưa nghĩ tới thì tại TP. Hồ Chí Minh, nhà mẫu được xem như là bước đột phá trong kinh doanh địa ốc để thu hút khách hàng liên tục được tiến hành trong thời gian qua. Đây gần như là sự thỏa thuận về khuôn mẫu sản phẩm giữa người bán và người mua. Khách hàng có thể chủ động lựa chọn căn hộ theo ý của mình.

Phú Mỹ Hưng là một trong những Công ty kinh doanh bất động sản đi tiên phong trong việc xây dựng nhà mẫu và đã gặt hái nhiều thành công. Sau đó nhiều cao ốc căn hộ trước khi đi vào xây dựng chính thức, chủ đầu tư đã cho xây dựng nhà mẫu để thu hút khách hàng như cao ốc 18 tầng Đất Phương Nam (Bình Thạnh), căn hộ cao cấp Bình Phú (quận 6), Hùng Vương Plaza (quận 5), cao ốc của Công ty Đầu tư xây dựng và phát triển Lĩnh Phong... Nhà mẫu cũng rất đa dạng và phong phú.

Một số nhà mẫu của cao ốc cao cấp Đất Phương Nam trên đường Chu Văn An (Bình Thạnh) do Công ty TNHH XD-TM-KD Đất Phương Nam đầu tư xây dựng đã khiến nhiều người đến xem thực sự bất ngờ. Các căn hộ này có nhiều loại diện tích. Tất cả các thiết bị bên trong như bếp, giường ngủ, bàn làm việc, phòng ăn... đều được chủ đầu tư lắp đặt hàng cao cấp, sang trọng và bài trí hợp lý. Hệ thống âm thanh, hệ thống thang máy, phòng cháy chữa cháy được thiết kế hiện đại và có nhiều tiện ích.

Nhà mẫu để cho khách hàng tham quan và cũng để khách hình dung, lựa chọn ban đầu cho căn hộ của mình, cũng là sự cam kết giữa Công ty và khách hàng về sản phẩm mà Công ty sẽ bán - lãnh đạo Công ty Đất Phương Nam cho biết. Chính điều này đã làm khách hàng tin tưởng hơn về căn nhà “thật” mà mình đã đặt mua. Vì thế sau khi Công ty xây dựng nhà mẫu trên sàn thật, lượng khách đến tham quan và mua căn hộ tại đây tăng lên một cách đáng kể.

Bình quân mỗi tháng công ty bán được khoảng 20 căn hộ, tăng gấp ba, bốn lần so với trước đó. Theo kế hoạch tháng 12 này, Công ty sẽ bắt đầu giao nhà cho khách hàng và đưa siêu thị rộng 2.000 mét vuông vào hoạt động. Được biết mỗi mét vuông nhà tại đây từ 11-14 triệu đồng.

Nhiều dự án xuất hiện sau nhiều hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào Việt Nam đồng nghĩa với cung nhiều hơn, người mua có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài một số nhà đầu tư xây dựng nhà mẫu hoàn chỉnh, một số chủ đầu tư còn xây nhà mẫu dưới dạng thô, nghĩa là căn nhà chỉ xây dựng đến phần thô và trát vữa. Còn việc chọn màu sơn bên trong, ngăn phòng, chọn và lắp thiết bị nội thất do chủ nhà lựa chọn. Khách hàng có thể quyết định mua theo ý mình để chủ đầu tư hoàn thiện. Điều này đã từng bước xóa tâm lý “ớn” ở chung cư lâu nay của người dân.

Theo website Bộ Tài nguyên Môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.