Ngân hàng ngại công bố thông tin về an toàn thanh toán thẻ

05/12/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Việt Nam hiện vẫn chưa có đánh giá chính xác với số liệu cụ thể về mức độ an toàn, bảo mật của các ngân hàng.

(TNO) Việt Nam hiện vẫn chưa có đánh giá chính xác với số liệu cụ thể về mức độ an toàn, bảo mật của các ngân hàng (NH).

Đó là thông tin do TS. Hà Huy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia đưa ra tại hội thảo “An ninh bảo mật thẻ và thanh toán” do Hiệp hội thẻ Việt Nam và Công ty CP Komtek tổ chức tại TP.HCM hôm qua (4.12).

Theo ông Tuấn, bản thân các NH thường ngại đề cập hoặc công bố các vấn đề có liên quan đến an toàn hoạt động thanh toán thẻ do sợ bị ảnh hưởng đến uy tín của mình. Đây chính là rủi ro lớn nhất mà hệ thống NH nói riêng và toàn xã hội nói chung phải đối mặt.

Đồng quan điểm trên, ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ thanh toán, Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) cũng nhận định tình hình tội phạm liên quan đến thẻ ngày càng gia tăng, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao với nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi.

NHNN đã chủ động phối hợp với Bộ Công an trong việc phòng chống tội phạm, thiết lập kênh trao đổi thông tin để kịp thời xử lý nhiều vụ gian lận, lừa đảo trong thanh toán thẻ. Tuy nhiên, các NH rất ít hoặc không khai báo những vụ việc liên quan.

Do đó, NHNN khuyến cáo, bên cạnh việc tăng cường các giải pháp về an ninh, an toàn và bảo mật cho cơ sở hạ tầng thanh toán, các NH cần tăng cường sự hợp tác và trao đổi thường xuyên với các cơ quan chuyên trách trong việc phát hiện, ngăn chặn các nguy cơ gây mất an toàn trong thanh toán thẻ.   

Mai Phương

>> Chưa mặn mà dịch vụ thanh toán thẻ
>> Xu hướng thanh toán bằng thẻ
>> Phiền hà thanh toán bảo hiểm y tế
>> Khởi tố kẻ lừa đảo qua Facebook
>> Cảnh báo lừa đảo qua mạng
>> Bắt 2 nghi phạm lừa đảo qua mạng
>> Đề nghị truy tố giám đốc lừa đảo qua mạng
>> Triệt phá băng nhóm lừa đảo qua mạng
>> Bắt 12 người nước ngoài lừa đảo qua internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.