Mai Linh Express và những trạm dừng chân

29/10/2007 00:46 GMT+7

Hiện nay, Mai Linh Express đã có hơn 500 xe chạy khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trong vài năm tới, con số này sẽ lên đến hàng ngàn xe. Kế hoạch xây thêm các trạm dừng chân đang được ban lãnh đạo MLG gấp rút triển khai trên phạm vi cả nước...

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh (MLG) - nhà tài trợ chính Giải bóng đá trẻ U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2007 - cho biết: Ý tưởng xây dựng và đưa vào hoạt động các trạm dừng chân đã được ban lãnh đạo MLG suy nghĩ từ nhiều năm nay và đang gấp rút triển khai thực hiện. Theo kế hoạch, sẽ có hơn 100 trạm dừng chân của MLG trải dài theo quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Các trạm dừng chân này rất quan trọng, phục vụ cho hệ thống kinh doanh của Mai Linh Express và cho tất cả xe cộ lưu thông trên đường, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, vấn đề nan giải hiện nay của Việt Nam.

Mỗi trạm dừng chân của Mai Linh Express triển khai có diện tích tối thiểu từ 5 ha đến hàng chục ha với kinh phí xây dựng từ 2 đến 3 triệu USD. Đây là điểm dừng của khách du lịch, của người đi đường cho nên có đầy đủ các dịch vụ để cung cấp cho khách hàng. Trong đó có các dịch vụ: nơi đổ xăng dầu, rửa xe, sửa xe, cứu hộ, cứu nạn, mua sắm sản phẩm của địa phương, điểm phục vụ bưu điện, máy ATM để khách rút tiền, quán ăn, nhà hàng internet, khách sạn cùng các dịch vụ y tế. Ngoài ra, mỗi một trạm là một công trình văn hóa về đất nước và con người Việt Nam, là một điểm du lịch, là một điểm nghỉ ngơi cho khách hàng.

Lễ động thổ một trạm dừng chân của Mai Linh Express

Hiện Tập đoàn Mai Linh đã triển khai xây dựng được hơn 10 trạm dừng chân ở trong nước như trạm Cà Ná, trạm ở cửa khẩu Lao Bảo, trạm Tiền Giang... Dự án Trạm dừng chân của MLG luôn được các cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện giúp đỡ. Ông Hồ Huy cho biết, trong dịp Thủ tướng Chính phủ tiếp Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM, khi nghe ông Hồ Huy phát biểu về dự án, Thủ tướng đã rất đồng tình. Và mới đây, khi đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Mai Linh, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng cũng rất hoan nghênh dự án này.

Để thực hiện hoàn tất dự án này, phải đầu tư số tiền rất lớn. Ban lãnh đạo MLG mong muốn trở thành đầu mối, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước để cùng thực hiện... Đến nay, đã có BOT cầu Phú Mỹ, Công ty đầu tư Viettel góp vốn và MLG đã ký hợp tác toàn diện với Viettel, Vinaconec, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng đầu tư phát triển... để cùng thực hiện các dự án của MLG.

Chỉ vài tháng nữa, khi các trạm dừng chân đầu tiên của MLG hoạt động, khách hàng của Mai Linh Express sẽ cảm nhận được sự thoải mái, sự tiện lợi khi đồng hành cùng Mai Linh Express.

Ông Hồ Huy nói một cách chân tình: "Mục tiêu cuối cùng của các trạm dừng chân là nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, tăng thêm độ an toàn cho khách hàng, phù hợp với sự phát triển kinh tế đất nước trong thời hội nhập... Bên cạnh đó, việc phát triển hệ thống trạm dừng chân này sẽ còn làm điểm tựa cho việc phát triển các tour du lịch nội địa và các tuyến du lịch quốc tế trong tương lai..."

 T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.