“Mẹ đẻ” của Harry Potter ra sách dành cho người lớn

13/04/2012 11:43 GMT+7

(TNO) J.K Rowling, "mẹ đẻ" của Harry Potter, sẽ ra mắt cuốn tiểu thuyết dành cho đối tượng độc giả trưởng thành mang tựa đề The Casual Vacancy vào ngày 27.9 tới.

(TNO) Nhà xuất bản Little Brown & Co. đã chính thức thông báo cuốn tiểu thuyết mới dành cho đối tượng độc giả trưởng thành của J.K Rowling, mang tựa đề The Casual Vacancy, sẽ ra mắt vào ngày 27.9 tới.

Theo AP, cùng với ngày phát hành, Little, Brown & Co. cũng đồng thời giới thiệu một bản tóm tắt ngắn ngọn cốt truyện của The Casual Vacancy.

The Casual Vacancy lấy bối cảnh thị trấn nhỏ Pagford “bề ngoài là một thị trấn yên bình của Anh Quốc, với một khu chợ lát đá và một nhà thờ cổ xưa. Thế nhưng, ẩn chứa đằng sau bộ mặt hào nhoáng của thị trấn ấy là đầy rẫy mâu thuẫn và xung đột. Kẻ giàu mâu thuẫn với người nghèo; trẻ em chống đối cha mẹ; vợ chồng bất hòa; thầy trò xung đột…. Pagford rõ ràng không như bề ngoài của nó”.

Đặc biệt, “cư dân Pagford đã vô cùng sửng sốt trước cái chết đột ngột của Barry Fairweather ở độ tuổi 40. Và cái ghế trống mà Barry để lại trong hội đồng giáo xứ sớm trở thành chất xúc tác cho cuộc chiến lớn nhất từ trước tới giờ. Ai sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử gay cấn đầy gam go, dối trá và nhiều bất ngờ này?”.

 
“Mẹ đẻ” của Harry Potter - J.K. Rowling sẽ ra mắt tiểu thuyết mới trong tháng 9.2012
- Ảnh: Reuters

Cuốn tiểu thuyết The Casual Vacancy dày 480 trang sẽ được phát hành dưới dạng bìa cứng, sách nói và e-book.

Được biết, đây là tiểu thuyết đầu tiên của J.K. Rowling sau 15 năm bà dốc công dốc sức hoàn thành 7 tập cho bộ tiểu thuyết ăn khách về cậu bé phù thủy Harry Potter (đã tiêu thụ được 450 triệu bản và được dịch ra 74 ngôn ngữ).

Đầu năm 2012, J.K. Rowling từng tiết lộ kế hoạch viết một cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn, nhưng thời điểm phát hành, nội dung và tựa đề chính thức của tác phẩm này phải chờ tới hôm qua 12.4 mới chính thức được công bố.

Trong quá khứ, có không ít trường hợp các nhà văn từng rất thành công với mảng sách dành cho thiếu nhi, nhưng đã phải “vật lộn” khi chuyển hướng viết sách cho đối tượng độc giả trưởng thành.

Nhưng J.K. Rowling có lợi thế nhất định khi độc giả của Harry Potter ở nhiều lứa tuổi.

“Sau 15 năm, những độc giả nhí của J.K. Rowling đã lớn lên. Bà sẽ đưa họ tham gia vào một hành trình mới trong thế giới trưởng thành”, tờ Hollywood Reporter nhận định. 

Linh San

>> Khuynh hướng đọc đã thay đổi
>> Diễn viên phim Harry Potter đi tù
>> Sao "Harry Potter" đi tù
>> J.K.Rowling chuẩn bị ra sách mới
>> “Mẹ đẻ” Harry Potter viết sách cho người lớn
>> Harry Potter" thường say xỉn khi đóng phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.