Đề nghị truy tố đàn em Hạnh “sự”

22/11/2009 23:47 GMT+7

Hôm qua Cơ quan CSĐT, Bộ Công an hoàn tất kết luận điều tra vụ án đánh bạc trong đường dây do Hạnh “sự” cầm đầu. Theo đó, cơ quan này đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 3 bị can gồm Nguyễn Triệu Đức (tức Đức “cọp”, SN 1955, trú P.Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội, nguyên Giám đốc Công ty TNHH thương mại và du lịch Thanh Hằng); Phạm Như Khoa (tức Khoa “rồ”, SN 1963, trú P.Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Vinh Sinh (SN 1958, trú Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “đánh bạc”.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 3 đến tháng 7.2007, Đức “cọp” thường xuyên cá độ bóng đá với Khoa “rồ” và nhiều đối tượng khác với số tiền hàng tỉ đồng. Tháng 4.2008, Đức được Nguyễn Thị Hạnh (tức Hạnh “sự”) cung cấp cho 2 trang web cá độ bóng đá để nhận tiền đặt cược của các con bạc và được hưởng tiền hoa hồng. Tiếp đó, được sự cho phép của Hạnh “sự”, Đức kéo Khoa vào làm cùng. Trong thời gian cầm mạng, Đức đã nhận được gần 6,2 triệu USD tiền đặt cược của các con bạc. Ngoài cầm cái, Đức còn tham gia đánh bạc với số tiền hàng trăm nghìn USD. Khoa cũng từng thua bạc tổng cộng hơn 17 tỉ đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định, giữa tháng 11.2008, Hạnh “sự” nhờ Đức tìm và rủ một số đại gia đi du lịch để đánh bạc trên tàu du lịch ở Quảng Ninh. Khi Đức rủ được nhiều con bạc tham gia, Hạnh “sự” mở xới bạc ngay trên tàu, nếu ai hết tiền thì Hạnh cho vay nóng. Tuy nhiên, hiện nay do Hạnh đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra quyết định tách hành vi đánh bạc trên tàu du lịch để điều tra xử lý sau.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.