Heo mini làm vật thí nghiệm

09/11/2010 09:38 GMT+7

Giống heo mini được đánh giá là động vật thí nghiệm có ưu thế vượt trội ở châu u.

Những chú heo này, đôi khi có giá đến 1.000 bảng Anh, trở thành thú cưng của nhiều nhân vật nổi tiếng. Hiện tại, chúng có thể thay thế cho khỉ, chuột và chó trong các thử nghiệm thuốc và hóa chất mới.

Một nghiên cứu kéo dài 5 năm do Liên hiệp châu u tài trợ kết luận giống heo mini là vật thí nghiệm tốt hơn các động vật khác. Đó là vì chúng có cấu tạo cơ thể và đặc tính sinh lý tương tự con người. Theo nghiên cứu trên, “heo tương đồng với con người ở nhiều đặc điểm về cơ thể, sinh lý, hóa sinh và cách sinh sống, đặc biệt là hệ tim mạch, da và hệ tiêu hóa.
 
Do đó, độc tính của thuốc và hóa chất tác động lên heo có thể ảnh hưởng tương tự ở con người”. Không có gì ngạc nhiên khi các nhóm phúc lợi động vật không hồ hởi trước thông tin này. “Dùng một loài vật để thay thế một loài khác không phải là bước tiến trong thử nghiệm động vật” - bà Sarah Kite thuộc Hiệp hội Chống giải phẫu động vật Anh nói.
 
Theo báo Independent (Anh), giống heo mini xuất hiện đầu tiên ở phương Tây vào thập niên 1960 và có mặt trong nghiên cứu y học. Từ năm 1980 trở đi, chúng trở thành thú cưng nhờ vào kích thước nhỏ bé đáng yêu.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.