Phúc thẩm vụ 16 bị cáo được tuyên vô tội: Viện kiểm sát đề nghị hủy án

12/11/2008 23:39 GMT+7

Phần thẩm vấn sáng qua, các bị cáo còn lại tiếp tục phản cung, kêu oan vì cho rằng đã thực hiện thu phí đúng quy định, không hề tư túi cho xe qua trạm.

Tham gia phiên tòa, đại diện Sở Giao thông vận tải Bình Dương (đơn vị chủ quản Trạm thu phí cầu Phú Cường) khẳng định, đơn vị không hề thiệt hại gì nên không yêu cầu bồi thường. Về số tiền mà cáo trạng quy kết 16 bị cáo chiếm đoạt 156,4 triệu đồng, đại diện Sở Giao thông vận tải nói: "Tôi nghĩ đó là tiền tài xế bồi dưỡng cho anh em. Đôi lúc tôi đi qua trạm thu phí, đưa tiền dư 2-3 ngàn đồng cũng không lấy lại tiền thối". 

Giữ quyền công tố tại tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương cho rằng, lời khai của 24 nhân chứng (gồm tài xế và lơ xe) vào đêm công an bắt quả tang (15.12.2002 - PV) hoàn toàn trùng khớp với lời khai ban đầu của 16 nhân viên trạm thu phí (cho xe quá tải qua cầu để lấy tiền mà không xé vé) nên việc TAND thị xã Thủ Dầu Một tuyên các bị cáo vô tội đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng hình sự. Tranh luận với các luật sư, đại diện Viện KSND khẳng định, ngoài lời khai trùng khớp, chứng cứ phạm tội còn thể hiện ở hóa đơn chứng từ chi bồi dưỡng, tiếp khách mà cơ quan điều tra khám xét và thu giữ được, số tiền 16 bị cáo nộp để khắc phục hậu quả... Vì vậy, đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

Trước đó, các luật sư đề nghị HĐXX tuyên 16 bị cáo vô tội chứ không nên trả hồ sơ điều tra bổ sung vì vụ án kéo dài hơn 6 năm, trả hồ sơ đến 5 lần mà không chứng minh được hành vi phạm tội. Số tiền tham ô mà cáo trạng quy kết có được từ lời khai của các bị cáo, chứ cơ quan điều tra không đưa ra được chứng cứ. 

HĐXX thông báo ngày 14.11 sẽ tuyên án. 

 Hoàng Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.