Đào tạo về du lịch theo chương trình “Welcom Host”

08/12/2007 11:45 GMT+7

(TNO) Một khóa học cấp tốc về đào tạo du lịch vừa được tổ chức tại thành phố Phan Thiết trong hai ngày 5 - 6.12, với sự giúp đỡ của các hãng lữ hành, giáo sư ở các trường đại học, cao đẳng London và Newcastle (Anh Quốc). Khóa học mang tên Welcom Host.

Phần mở đầu có tên gọi “Appreciative Inquiry”. Phần này giúp người học làm quen với nhau và xác định các thế mạnh cũng như hướng đi trong tương lai của ngành du lịch Việt Nam. Giáo sư Knights Maggi - Phó hiệu trưởng Trường đại học Greenwich (London) giải thích: “Đây là mục nhằm gúp các đồng nghiệp Việt Nam hiểu được các cộng sự đến từ Vương quốc Anh làm gì và họ xem những gì là điểm mạnh của mình”.

Chúng tôi đang hướng đến việc hợp tác lâu dài với các trường đại học, cao đẳng của Anh Quốc. Tương lai gần sẽ liên kết để mở một Trung tâm Anh ngữ đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho việc phát triển du lịch cho Bình Thuận và các khu vực lân cận”. Ông Nguyễn Phan Hưng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận cho biết.
Tiến sĩ Philip Want - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng nam London cho biết, “Phần học này giúp bạn nói lên được nhu cầu mình cần được đào tạo là gì; đào tạo lĩnh vực nào là thực tế nhất của du lịch Việt Nam hiện nay”.

Phần thứ hai là phần học theo nhóm, với tên gọi “Knowledge Café”. Ông Paul Price, Giáo sư Trường Cao đẳng du lịch lữ hành Newcastle nói: “Phần học này đặc biệt chú trọng phát triển các kĩ năng cá nhân cho các nhân viên nhà hàng khách sạn, vận chuyển lữ hành, dịch vụ giải trí và dịch vụ khách tham quan. Chương trình cũng phù hợp với những nhân viên mà công việc của họ đòi hỏi phải tiếp xúc với khách từ nới khác đến thăm, như những người trong ngành bán lẻ và dịch vụ tài chính".

Với tư cách là một học viên, Giám đốc Sở Dlịch Bình Thuận Ngô Minh Chính phát biểu: “Welcom Host là chương trình đào tạo có tính tương tác, nó cho phép người học tham gia nhiều vào bài giảng. Chương trình học vui nhộn, rất hữu ích và mang lại nhiều kiến thức, kĩ năng cho học viên ngành du lịch, đặc biệt là khả năng giao tiếp tiếng Anh”.

Trong bối cảnh ngành du lịch Bình Thuận nói riêng, và cả nước nói chung đang thiếu nguồn nhân lực có tay nghề, chuyên môn cao như hiện nay thì việc đào tạo theo phong cách chuyên nghiệp như lớp học này là rất cấp thiết. 

Về tương lai của các khóa đào tạo tiếp theo, Giáo sư Knights Maggi cho biết, “Chúng tôi đang tìm kiếm thêm nguồn tài trợ nhằm hướng đến việc đưa sinh viên các trường sang giao lưu và học tập lẫn nhau ở Anh Quốc và ngược lại. Mô hình hoàn chỉnh ở Bình Thuận sẽ được mở rộng sang các tỉnh khác”.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.