Sống sót sau ba lần bị viêm màng não

11/07/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ tại Anh có một lỗ nhỏ trên hộp sọ khiến vi rút viêm màng não dễ dàng tấn công vào não.

(TNO) Một phụ nữ tại Anh có một lỗ nhỏ trên hộp sọ khiến vi rút viêm màng não dễ dàng tấn công vào não, theo Daily Mail ngày 10.7.

Đó là cô Janine Blackhurst, 39 tuổi, sống tại Anh. Cô đã ba lần bị viêm màng não. Lần đầu tiên lúc cô lên 5 tuổi, lần thứ hai lúc cô 35 tuổi và lần thứ ba khi cô 37 tuổi.


Hình chụp cho thấy có một lỗ nhỏ trên hộp sọ của cô Janine Blackhurst - Ảnh: Carters

Lần thứ nhất, cô đáp ứng thuốc rất tốt và nhanh chóng hồi phục dù sau đó thường xuyên bị cúm và cảm lạnh. Lần thứ hai, cô nhập viện vì nhiễm phải một chủng viêm màng não khác. Cô phải điều trị trong hai tuần bằng các loại kháng sinh mạnh.

Thế nhưng, vi rút viêm màng não lại tấn công cô lần thứ ba vào năm 2011, ngay trước lễ cưới của cô. Cô bị đau đầu dữ dội và sốt cao đến mức trở nên hung hăng.

Lần này tình hình nghiêm trọng. Cô hôn mê 8 ngày và các bác sĩ phải tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch để cứu cô. Khi tỉnh dậy, cô không thể nói, đi lại và tự ăn uống.

Các bác sĩ sau đó phát hiện trên hộp sọ cô có một lỗ nhỏ, khiến cho vi rút dễ dàng tấn công vào não. Đây là nguyên nhân khiến cô bị vi rút viêm màng não tấn công đến ba lần và càng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ đã dùng xương ở chân cô để “trám” lại lỗ nhỏ trên hộp sọ nhằm ngăn vi rút tấn công trở lại. Giờ đây cô đã khỏe mạnh.

Đức Trí

>> Viêm màng não gây tác hại lâu dài
>> Vắc xin viêm màng não B đầu tiên được phê chuẩn
>> 30 người chết do viêm màng não tại Mỹ
>> Thêm 2 loại thuốc nghi gây viêm màng não ở Mỹ
>> Tiêm thuốc nhiễm nấm, 14 người tử vong vì viêm màng não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.