Cậu bé Rừng xanh - Trái tim nhân ái của muôn loài

09/12/2005 23:59 GMT+7

Trong ngày hội của muông thú tại xứ sở Rừng xanh, giữa lúc vua Sư tử và Hổ thọt đang quyết liệt tranh tài xem ai là người xứng đáng với ngôi vị Chúa sơn lâm thì trên trời rơi xuống một "thằng người con". Hổ thọt vốn mang trong lòng thù hận con người vì những người thợ săn đã làm cho nó trở nên tật nguyền. Nó không bỏ qua cơ hội báo thù, nhưng Vua sư tử cùng Hoàng hậu và muông thú đã đứng ra chống lại Hổ thọt để bảo vệ cho "thằng người con".

Vua sư tử và Hoàng hậu nhận cậu bé làm con thay cho hoàng tử của xứ sở Rừng xanh đã bị loài người giết hại. Từ khi "thằng người con" trở thành đứa con của xứ sở Rừng xanh, cậu bé được muông thú hết lòng yêu thương, dạy dỗ để khi lớn lên, cậu bé có thể bảo vệ mình và Rừng xanh.

Dựa theo tác phẩm The Jungle Book của nhà văn Rudyard Kipling, Cậu bé rừng xanh là vở kịch thiếu nhi vui nhộn nhưng thật cảm động về tình cảm của muôn loài. "Thằng người con" được nuôi dưỡng và êm đềm lớn lên trong tình yêu thương của những người cha, người mẹ, thầy cô, bạn bè không cùng giống loài. Khi nghe tiếng kêu của "thằng người con": "Cha ơi, mẹ ơi, cứu con!",  vua Sư tử và hoàng hậu đã quên mất đi lòng hận thù con người, chỉ có tình yêu bản năng của một người cha, người mẹ thôi thúc phải bảo vệ đứa con mình trong nguy hiểm. Vua Sư tử và hoàng hậu sẵn sàng hoán cả ngôi vị, thân phận và tính mạng để đổi lấy mạng sống của đứa con không- cùng-giống-loài. Một tư tưởng "hiện đại" của tác giả gửi đến với các em nữa là - tình cảm gắn bó gần gũi của con người và thiên nhiên. Thiên nhiên đã chịu thiệt thòi bởi cuộc sống con người, vì vậy con người nên yêu thương thiên nhiên, loài vật  hơn nữa. Muông thú và cây cỏ cũng có trái tim và tâm hồn.

Điểm nổi bật độc đáo và mới lạ cho khán giả nhỏ tuổi của sân khấu Idecaf là vở kịch Cậu bé rừng xanh sẽ được diễn tại rạp xiếc TP.HCM. Kịch kết hợp với xiếc. Mỗi màn kịch sẽ được lồng vào những trò xiếc thú hấp dẫn. Và lần này các nghệ sĩ kịch nói: Thành Lộc, Minh Nhí, Hoàng Trinh, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Đức Thịnh... không chỉ diễn kịch mà còn phải diễn xiếc với những trò đu dây, bay lượn và những động tác như những diễn viên xiếc. Đặc biệt là trên mô hình sân khấu tròn trong rạp xiếc  đã được thiết kế cảnh trí thiên nhiên nổi như thật. Cảnh rừng hoang dã từng hấp dẫn biết bao độc giả qua trang sách của nhà văn Rudyard Kipling đã được đạo diễn Vũ Minh tái hiện để khán giả nhỏ tuổi thỏa được một chút ít trí tưởng tượng của mình... Vở kịch sẽ được ra mắt vào dịp Noel năm nay.

Minh Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.