Đoàn phải online

20/12/2007 00:18 GMT+7

Áp lực công việc, học hành, lập nghiệp chiếm rất nhiều thời gian của bạn trẻ. Trong thời đại công nghệ số, nhiều đại biểu đã thốt lên: Còn chần chờ gì nữa, Đoàn phải online thôi! Đại biểu Thái Hà An (Ba Lan) cho hay: Cách thức này, hầu hết Đoàn-Hội thanh niên Việt Nam ở nước ngoài thực hiện từ nhiều năm nay.

Đây là cách chúng tôi làm rất hiệu quả, không chỉ quy tụ các bạn lưu học sinh Việt Nam mà còn có cả các bạn Việt kiều. Không giống như trong nước, chúng tôi học ở các thành phố khác nhau nên không có điều kiện gặp nhau thường xuyên, nếu cần liên lạc qua mail, qua chat hoặc qua diễn đàn. Ở nước ngoài rất thiếu những thông tin về hoạt động Đoàn trong nước. Vì vậy, chúng tôi cũng mong T.Ư Đoàn có một đầu mối để chúng tôi thường xuyên nắm bắt được chủ trương, cũng như hoạt động Đoàn của các bạn trẻ trong nước. Nhiều đại biểu nhận định, trong những năm tới, Đoàn online sẽ là một xu thế tất yếu.

Theo anh Đồng Long, Bí thư Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, cách này vừa nhanh, vừa hiệu quả lại tiết kiệm. Anh Long cho biết: "Thông thường chuyển công văn, giấy tờ theo đường bưu điện phải vài ngày mới đến nơi. Có những kỳ cuộc đã diễn ra rồi, giấy mời mới đến nơi thì đã muộn. Biết cách sử dụng internet không cần phải kiến thức chuyên sâu, tất cả các cán bộ Đoàn đều có thể làm được. Nếu cán bộ Đoàn biết sử dụng internet chỉ cần tích tắc là có thể triển khai chủ trương đến các đoàn viên ngay trong ngày". Đại biểu Lê Anh Minh, Bí thư Đoàn phường Thịnh Quang (Hà Nội) nói: "Nhiều cơ sở Đoàn vẫn duy trì sinh hoạt Đoàn theo cách truyền thống mỗi tháng một hai lần, chủ yếu là để các đoàn viên đỡ... quên Đoàn. Thực tế cho thấy, tại quận Đống Đa, nhiều Đoàn phường đều có blog riêng đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Số thành viên tham gia sinh hoạt Đoàn trên blog lớn gấp hàng chục lần, thậm chí hàng trăm lần so với cách sinh hoạt cũ. Các chuyên mục như tin xã hội, thông tin Đoàn. Trước mỗi cuộc họp, chúng tôi đăng tải trên blog, các thành viên sẽ vào đó đọc và "comment" trước nên cuộc họp diễn ra rất nhanh chóng và có chất lượng". 

 Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.