Phim kinh dị Hollywood cạn ý tưởng?

06/11/2007 22:34 GMT+7

Không có nhiều bộ phim ám ảnh và giàu ý tưởng mới, đó là nhận xét của nhiều người về phim kinh dị Hollywood trình chiếu trong năm nay.

Các phim kinh dị của đợt phim vừa qua gồm: Hostel Part 2, Resident Evil: Extinction, Saw 4, 28 weeks later, I know who kill me, 1408. Trong đó, 1408 được xem là đại diện đáng chú ý nhất. Thế nhưng với nhiều fan của thể loại này thì phim lại gây ấn tượng nhất ở những đoạn... không kinh dị.

Một số phim kinh dị không dùng nhiều kỹ xảo nhưng vẫn làm khán giả rùng mình bằng những khủng hoảng nội tâm, khủng hoảng tâm lý của nhân vật. Bug và 1408 là hai ví dụ. Hai phim giống nhau ở việc cùng đề cập đến trạng thái không phân định giữa hiện thực và hoang tưởng, ảo giác. Bug kể về một người phụ nữ bất hạnh, bị chồng bạc đãi, đã tìm thấy tình yêu từ một người đàn ông khác nhưng họ phát hiện bỗng dưng da mình có sâu bọ bên dưới. 1408 kể về một nhà văn chuyên viết truyện trinh thám kinh dị, quyết tâm ở trong một căn phòng ma ám và từ đó, chông chênh trong ranh giới ảo thực - anh đã khám phá chính mình. Phim này chỉ có một vài màn kinh dị kiểu căn phòng tự nhiên nứt tường và ngập nước. Ngoài ra, chủ yếu vẫn là những xúc cảm, dằn vặt nội tâm và cơn khủng hoảng giữa ảo - thực trong con người nhà văn.

Các phim ăn theo thành công của những phần trước cũng gây được chú ý đáng kể: 28 weeks later, The hills have eyes 2, Hostel Part 2. Phim 28 weeks later là phần tiếp theo của phim 28 days later. Bộ phim làm dựng tóc gáy người xem bằng hình ảnh những thây ma sống lại, dữ tợn, chạy rất nhanh và tấn công con người. The hills have eyes 2 tiếp tục câu chuyện về những kẻ biến thái ăn thịt người với những cảnh không dành cho khán giả yếu tim: nhân vật tự tay móc óc mình ra và tò mò nhìn xem nó là cái gì. Hostel Part 2 cũng nói về những tên biến thái tấn công phụ nữ. Phim có những cảnh máu me rùng rợn. Fido cũng giống như 28 weeks later với những thây ma giúp việc nhà.

Sự xuất hiện của các loại ma - động vật cũng được các nhà làm phim năm nay khai thác. Ai thích ma cừu, có thể xem Black Sheep. Vốn được xem là giống vật hiền lành, những con cừu trong phim này đột ngột nổi dậy tấn công người. Trong khi đó, Skinwalkers  lại dành cho những người hiếu kỳ với ma sói. Ngoài ra, mùa hè này còn có một số phim như  Disturbia gần với thể loại trinh thám hơn và tạo yếu tố kinh dị bằng lối kể chuyện hấp dẫn, còn Vacancy thì gây ức chế cho khán giả bằng những lo lắng, khủng hoảng của hai nhân vật chính trong một bối cảnh dồn nén sợ hãi.

Vinh Nguyễn
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.