Ung thư hạch

18/11/2007 22:16 GMT+7

* Tôi có người thân bị ung thư hạch ở cổ bên trái, được bác sĩ Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM chẩn đoán là Lymphôm. Sau khi đã qua hóa trị 6 toa và xạ trị 20 ngày, đến nay đã qua 3 lần tái khám, nhưng khối u (hạch) vẫn còn. Xin bác sĩ cho tôi hỏi, tình trạng bệnh của người thân tôi như vậy ra sao? Tôi rất hoang mang. Cám ơn bác sĩ! (X.M, Q.7, TP.HCM)

- Trả lời: Người thân của anh (chị) đã được khám, chẩn đoán tại Bệnh viện Ung bướu xem như yên tâm về chuyên môn trong chẩn đoán đó là ung thư hạch (Lymphôm). Xin bạn chớ quá lo lắng về việc khối u (hạch) vẫn còn sau khi đã qua mấy lần hóa trị và xạ trị. Vấn đề quan trọng là, khối u còn lại đó có kích thước bao nhiêu, đã nhỏ đi bao nhiêu so với trước lúc điều trị. Vì, trong một số trường hợp bệnh ung thư hạch, việc điều trị đến khi u hạch còn ở một kích thước nào đó thì có thể xem như bệnh đã ổn định, chứ không phải nhất thiết u hạch phải tan hết hoàn toàn (có nghĩa, không phải còn u hạch là còn bệnh).

Tóm lại, người thân của bạn cần đến khoa Nội 2, Bệnh viện Ung bướu (TP.HCM) để được khám, kiểm tra lại kích thước khối u, cũng như để được bác sĩ giải thích thêm.

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng (Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.