Hai tàu du du lịch quốc tế cập cảng Chân Mây

06/04/2014 19:32 GMT+7

(TNO) Sáng 6.4, cảng Chân Mây (Thừa Thiên-Huế) cùng lúc đón 2 tàu du lịch quốc tế cỡ lớn cập cảng, đưa gần 5.000 du khách và thuyền viên thăm quan các danh lam thắng cảnh của cố đô Huế và các tỉnh, thành miền Trung.

(TNO) Sáng 6.4, cảng Chân Mây (Thừa Thiên-Huế) cùng lúc đón 2 tàu du lịch quốc tế cỡ lớn cập cảng, đưa gần 5.000 du khách và thuyền viên thăm quan các danh lam thắng cảnh của cố đô Huế và các tỉnh, thành miền Trung.

Hai tàu du du lịch quốc tế cập cảng Chân Mây
Trung chuyển du khách vào bờ

Hai tàu du lịch quốc tế cập cảng gồm tàu Crystal Symphony, với 1.000 du khách và thủy thủ đoàn; tàu Diamond Princess, với trên 3.800 du khách và thủy thủ đoàn đều mang quốc tịch Bahamas. Đây là 2 tàu du lịch biển cao cấp, hiện đại, được ví như các khu du lịch nghỉ dưỡng di động, sang trọng trên biển.

Do quy mô cầu cảng Chân Mây với chiều dài 300 m, chỉ có khả năng tiếp nhận một tàu lớn, nên chỉ có tàu Crystal Symphony cập cảng, còn tàu Diamond Princess neo đậu ở vùng quay trở.

Tuy vậy, toàn bộ du khách trên tàu Diamond Princess đều được chuyên chở bằng các tender (tàu nhỏ) từ tàu lớn vào bờ.

Sau khi cập cảng Chân Mây, du khách trên tàu được các đơn vị du lịch tại Huế, Đà Nẵng đưa đi tham quan các di tích, danh thắng và thưởng thức các dịch vụ ẩm thực, mua sắm tại cố đô Huế, phố cổ Hội An, thành phố biển Đà Nẵng, thánh địa Mỹ Sơn...   

Được biết, theo kế hoạch đã được các hãng lữ hành tàu biển đăng ký dự kiến năm 2014, cảng Chân Mây sẽ đón 33 lượt tàu, với khoảng 50.000 khách, trong đó sẽ có một số tàu cập cảng cùng với thời điểm diễn ra Festival Huế 2014.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Cảng Chân Mây đón tàu du lịch biển đầu năm
>> Tàu du lịch quốc tế đưa hơn 600 du khách cập cảng Chân Mây
>> Vinashin bàn giao lại cảng Chân Mây cho Thừa Thiên - Huế
>> Cảng Chân Mây đón tàu dầu nhập khẩu đầu tiên
>> Cảng Chân Mây đón tàu dầu nhập khẩu đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.