Giết bạn tù rồi dựng hiện trường giả

18/08/2012 15:37 GMT+7

(TNO) Viện KSND tỉnh Đồng Nai ngày 18.8 cho biết đã chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố Ngô Đình Sự Nghiệp (30 tuổi), Hoàng Văn Ba (27 tuổi), cùng quê quán Đồng Nai, về tội giết người và cướp tài sản.

(TNO) Viện KSND tỉnh Đồng Nai ngày 18.8 cho biết đã chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố Ngô Đình Sự Nghiệp (30 tuổi), Hoàng Văn Ba (27 tuổi) cùng quê Đồng Nai về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2011, Lê Công Trợ (56 tuổi, quê Đồng Nai) bị khởi tố về tội giết người, và chuyển từ nhà tạm giữ Công an thị xã Long Khánh về buồng giam A1-28 (trại giam B5, Công an tỉnh Đồng Nai). Tại đây, Trợ được bố trí ở cùng buồng giam với Nghiệp, Ba và Nguyễn Hoàng Nam (đang thụ án về tội giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản).

Do Trợ lớn tuổi nên các bạn tù ở cùng phòng gọi bằng “bố”. Khi biết Công an Đồng Nai truy tố mình về tội giết người, Trợ tỏ ra chán nản, luôn nghĩ cách tìm đến cái chết. Nhiều lần Trợ nhờ các bạn tù giúp mình tự tử với lời hứa: “Các con giúp bố chết sớm, bố sẽ phù hộ cho các con...”.

Sau khi bàn bạc, tối 13.9.2011, Trợ mang vào cổ mình một chiếc áo thun ba lỗ và đem bánh kẹo ra mời cả phòng ăn và nói: “Hôm nay để cho bố được chết, các con giúp bố nhé. Bố chết rồi sẽ phù hộ cho các con được giảm nhẹ tội”. Nghe Trợ nói vậy, Ba và Nghiệp đồng ý ngay, riêng Nam không đồng ý.

Sau đó, Trợ ngồi đọc kinh rồi nằm xuống nền nhà, dùng hai tay tự xoắn chiếc áo thun trên cổ mình để tự sát và hô to “Thằng Ba, Nghiệp, hai con giúp bố chết đi”.

Lập tức Nghiệp liền ngồi lên hai đùi, dùng chân đè lên tay trái của Trợ. Ba thì dùng hai tay nắm hai đầu chiếc áo thun vặn xoắn hết cỡ. Một lúc sau, Ba và Nghiệp khiêng xác Trợ bỏ vào thùng đựng nước trong buồng giam để tạo hiện trường một vụ tự tử rồi cả hai hô hoán cho quản giáo của trại biết.

Tuy nhiên, sau đó mọi hành vi của Ba và Nghiệp đã bị cơ quan điều tra lật tẩy.

Kim Cương

>> Giết người vì ghen tuông
>> Truy nã kẻ giết người chỉ vì va quẹt xe
>> Nghi án giết người trong khuôn viên trường đại học
>> Giết người vì tranh chỗ bán hàng rong
>> Lời khai rùng rợn của kẻ giết người, hiếp dâm trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.