Israel phát hiện thêm đường hầm từ Gaza

16/10/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel tuyên bố họ đã phát hiện và phá hủy đường hầm thứ hai trải dài từ Dải Gaza do phong trào Hamas của Palestine kiểm soát sang lãnh thổ của nhà nước Do Thái, theo hãng tin AP.

(TNO) Quân đội Israel tuyên bố họ đã phát hiện và phá hủy đường hầm thứ hai trải dài từ Dải Gaza do phong trào Hamas của Palestine kiểm soát sang lãnh thổ của nhà nước Do Thái, theo hãng tin AP.

Đường hầm dài 2,5 km được phát hiện trước đó - d
Đường hầm dài 2,5 km được phát hiện trước đó - Ảnh: IDF 

Giới chức quân sự Israel khẳng định họ đã phá hủy đường hầm nói trên vào ngày 15.10. Họ cho biết đường hầm chứa đầy chất nổ và trải dài hàng chục mét vào lãnh thổ Israel.

Thiếu tướng Yoav Mordechai cảnh báo khu vực xung quanh là nguy hiểm và “những mối đe dọa vẫn đang chực chờ”.

Quân đội Israel cho rằng đường hầm trên thực tế là đoạn mở rộng của 1 đường hầm lớn hơn từng tồn tại trước đó. Phần đường hầm lớn hơn có thể đã bị phá hủy trước một chiến dịch quân sự lớn của Israel vào tháng 11.2012, theo trang tin The Algemeiner.

Hôm 13.10, quân đội Israel cho biết họ phát hiện một đường hầm ốp bê tông dài 2,5 km chạy từ Gaza sang Israel mà Tel Aviv cho là nhằm tạo điều kiện cho các tay súng Hồi giáo thực hiện các vụ tấn công hay bắt cóc công dân Israel.

Giới chức Hamas tại Gaza và các đồng minh trước đây đã đào vài đường hầm sang Israel. Thông qua một trong những đường hầm như vậy, các tay súng đã xâm nhập Israel, sát hại 2 binh sĩ và bắt cóc 1 binh sĩ khác đem về cầm tù tại Gaza suốt 5 năm.

Trùng Quang

>> Israel phát hiện ‘đường hầm khủng bố’ ở Gaza
>> Israel trước mối đe dọa từ lòng đất
>> Israel đối mặt chiến tranh toàn diện
>> Israel diễn tập bay tầm xa để 'nhắn gửi' Iran
>> Israel tố Iran nguy hiểm gấp 50 lần Triều Tiên
>> Những đường hầm bí mật của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.