Kinh doanh BĐS: Ai nắm được thông tin nhanh, người đó sẽ thắng

08/12/2009 08:00 GMT+7

Hiện nay, cùng với sự phát triển của kinh tế, thị trường nhà đất trở thành nơi mua bán, đầu tư nhiều lợi nhuận mà bất kỳ ai cũng có thể “nhảy vào”. Và, dù là kinh doanh nhà đất quy mô lớn hay chỉ đầu tư nhỏ thì vai trò của nguồn thông tin là hết sức quan trọng.

Vì lẽ đó, nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian và tiền bạc để thu thập thông tin phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Nếu trước đây, cách nắm bắt thông tin duy nhất là thông qua cò nhà đất, qua môi giới, thì bây giờ, sự phát triển của mạng internet, sự xuất hiện của cổng thông tin, các website bất động sản… đã đem lại một nguồn thông tin cập nhật khổng lồ cho các nhà đầu tư. Thông qua phương tiện cập nhật hiện đại, cơ hội đến cho tất cả những ai thích và muốn kinh doanh nhà đất, dù là nhà đầu tư lớn hay giới không chuyên. Yếu tố cốt lõi là: ai nắm được thông tin nhanh, người đó sẽ thắng.

Chị Nga, quản lý của xí nghiệp may Tuấn Nhã bộc bạch: “Tháng trước có lô đất bán giá 3 triệu/m2 mà tôi không biết. Nếu biết sớm hơn một chút là ngon rồi”. Theo chị Nga, hiện nay, nhiều gia đình trung lưu nghĩ đến việc đầu tư địa ốc mô hình nhỏ bằng cách mua đất phân lô sẵn ở Bình Dương hoặc gần khu công nghiệp rồi xây phòng trọ cho thuê, mỗi tháng ít nhất kiếm được 5 triệu, vốn bỏ ra chỉ tầm 600 - 800 triệu mà lại không tốn nhiều công điều hành, chỉ trong 2 năm là có thể lấy lại vốn với rất ít rủi ro. Vấn đề mấu chốt vẫn là làm cách nào có được thông tin nhanh nhất để quyết định kịp thời.

Một thói quen mới đang dần hình thành trong mua bán nhà đất, là xem nhà qua mạng. Một tin rao bán nhà trên các trang web như DiaOcOnline.vn thường đi kèm với gần 10 hình minh họa (chưa kể bản đồ vị trí), đi vào chi tiết của từng căn nhà như giá cả, diện tích sử dụng, số phòng, số lầu, tình trạng pháp lý, điện nước, an ninh... Điều này không chỉ giúp việc mua bán được tiến hành dễ dàng, mà còn là nguồn thông tin bổ ích cho giới đầu tư khi cần nắm bắt xu hướng, điều tra nhu cầu, mức giá thị trường.

Có được thông tin nhanh, nguồn tin đáng tin cậy, nhà đầu tư ngày càng có thêm nhiều cơ hội tối đa hóa lợi nhuận. Nhanh nhạy cập nhật thông tin qua từng cái click chuột là một cách dễ dàng giúp cho nhà đầu tư không còn những cái lắc đầu tiếc rẻ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.