‘Bếp hát’ bắt đầu tăng nhiệt

19/04/2014 04:57 GMT+7

(TNO) Nếu như ở tập 1, loạt phim truyền hình ca nhạc Bếp hát được thể hiện khá dàn trải, thì sang đến tập 2 với tựa đề Món súp nóng (phát sóng tối 18.4) đã bắt đầu tạo được một vài điểm nhấn, nút thắt mở…, kèm theo 'gia vị' hấp dẫn ở tuyến nhân vật phụ và diễn viên khách mời.

(TNO) Nếu như ở tập 1, loạt phim truyền hình ca nhạc Bếp hát được thể hiện khá dàn trải, thì sang đến tập 2 với tựa đề Món súp nóng (phát sóng tối 18.4) đã bắt đầu tạo được một vài điểm nhấn, nút thắt mở…, kèm theo “gia vị” hấp dẫn ở tuyến nhân vật phụ và diễn viên khách mời.


Cô tiểu thư Mộc Miên lúc thì giận dữ bỏ đi...

>> Âm nhạc, ẩm thực và tình yêu trong 'Bếp hát

“Tiểu thư” bếp phó thêm cá tính, thêm “điên”

Trong tập mở đầu, nhân vật Mộc Miên do Tú Vi thủ vai chỉ dừng lại ở mức xinh xinh, đáng yêu, với “thân phận” cao quý là một tiểu thư danh giá đang từng bước học tập, loay hoay khẳng định mình. Nhưng đến tập 2, biên kịch Phan Xinê đã gia giảm thêm một ít cá tính, giúp cô gái này trở nên thật hơn và câu chuyện xoay quanh cô cũng thuyết phục hơn.

Xuất thân trong một gia đình danh giá và luôn dễ dàng có được thứ mình muốn nên trong công việc, Mộc Miên thường tỏ ra trẻ con, cứng đầu và thiếu tôn trọng quy tắc, đối lập hẳn với “sếp” của cô là bếp trưởng Hoàng Quân (Lam Trường).

Chính cá tính này đã bắt đầu mang đến rắc rối cho Mộc Miên, đẩy cô bếp phó nhõng nhẽo đến quyết định rời bỏ gian bếp của nhà hàng Avilon ngay sau xung đột với bếp trưởng Hoàng Quân và sự “kỳ thị” của một vài đồng nghiệp.

Không chỉ vậy, Mộc Miên còn thêm chút “điên”, chút “nghệ sĩ”, khi sáng tạo món Súp nấm rừng xuất sắc trong cơn giận dữ trẻ con của mình, rồi ngay lập tức lại quên mất công thức của món ăn. Và chỉ Hoàng Quân mới có thể đối phó với sự ngẫu hứng của cô đầu bếp trẻ bằng cách tận dụng điểm yếu này.

 
... khi thì vui vẻ, tràn ngập niềm tin


Chỉ có bếp trưởng Hoàng Quân mới chế ngự được cá tính bướng bỉnh này
 

Những cuộc tình dần hé mở

Bếp hát gói gọn trong không gian nhà hàng Avilon với số lượng nhân viên ít ỏi, nhưng lồng vào đó là nhiều câu chuyện, nhiều chuyện tình, nhiều mảnh đời… riêng biệt, dần dần được hé mở. Trong đó, nổi bật nhất là những mối quan hệ tình cảm chồng chéo, vừa phức tạp, nhưng cũng khá dễ đoán.

Chàng bếp phó Đỗ Duy (Văn Anh) dành trọn tình cảm cho người bạn thuở thiếu thời Mộc Miên thì cô bếp phó này lại có chút bận tâm tới Hoàng Quân. Khi Bảo Ngọc (Trà My Idol) toàn tâm toàn ý muốn “nối lại tình xưa” với chàng bếp trưởng cầu toàn, khó tính thì ở anh lại có chút gì đó vấn vương Mộc Miên - người mà tưởng chừng như lúc nào cũng đối đầu với anh. Còn Đỗ Duy thì luôn nhận được sự quan tâm của Lê Trang (Yaya Trương Nhi).

Tất cả các mối quan hệ này được giới thiệu thông qua ca khúc Dường như là yêu, mà đạo diễn âm nhạc Đức Trí đã lựa chọn, với ca từ, giai điệu, đến cả vũ đạo đều rất “hợp người, hợp cảnh”.


Mối quan hệ tình cảm chồng chéo trong Bếp hát dần hé mở qua ca khúc Dường như là yêu 

Dàn diễn viên phụ nổi bật

Ngoài tuyến câu chuyện chính, theo chia sẻ của biên kịch Phan Xinê và đạo diễn Danny Đỗ, mỗi tập phim của Bếp hát đều chứa đựng câu chuyện riêng về các nhân vật phụ, cùng với sự xuất hiện đặc biệt của các diễn viên khách mời.

Nếu như ở tập 1, vai trò của đạo diễn Lê Hoàng trong vai nhà phê bình ẩm thực David Khải còn khá mờ nhạt, thì ở tập 2, cặp đôi khách mời Huy Khánh và Hương Giang Idol đã thật sự làm “náo loạn” nhà hàng Avilon.

Sự hào hoa, phong nhã sẵn có của Huy Khánh giúp anh vào vai chàng giám đốc sáng tạo Phong đa tình rất “ngọt”. Nhân vật này cũng là “mồi lửa” để các nhân vật - nhân viên thuộc bộ phận tiền sảnh nhà hàng như Diệp Lâm Anh, Milan Lê, Annie Huỳnh Anh… “bốc cháy”.

Ngay cả nhân viên phục vụ lớn tuổi Thùy Như (Phương Thanh) cũng không cưỡng lại sức hút của Phong. Được biết, chính ca sĩ Phương Thanh đã ngỏ lời với đạo diễn cho chị tham gia MV Người tình bé nhỏ, dù trước đó cô Chanh không có tên trong phân đoạn này.

Mặc dù diễn xuất của Huy Khánh (vai Phong) tỏ ra lấn lướt “lính mới” Hương Giang  Idol (vai Hương), nhưng chuyện tình “lén lút” của họ cũng đã góp phần tạo nên một loạt các tình tiết gây cấn trong tập 2 của Bếp hát.

 
Sự xuất hiện của Phong (Huy Khánh) khiến bộ phận tiền sảnh... "dậy sóng"


Các diễn viên phụ có cơ hội thể hiện mình trong câu chuyện này


Cặp đôi Phong - Hương của Bếp hát

Bên cạnh tổng thể câu chuyện có phần nổi trội, hấp dẫn hơn cùng nhiều tình tiết thú vị, tập 2 của Bếp hát cũng đã chiêu đãi khán giả một bữa ăn thú vị về âm nhạc và cảm xúc, với các ca khúc được lồng ghép phù hợp như Nụ cười và những ước mơ, Cấp cứu (S.O.S), Tự tin, Dường như là yêu, Người tình bé nhỏ.

Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.