600 cây kiểng tinh túy 3 miền hội tụ về Huế

10/04/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Trong khuôn khổ chương trình Festival Huế 2014, sáng 10.4, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (TTBTDTCĐ) đã mở cửa khai mạc Triển lãm cây kiểng ba miền tại vườn Cơ Hạ trong Đại nội – Huế.

(TNO) Trong khuôn khổ chương trình Festival Huế 2014, sáng  10.4, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (TTBTDTCĐ) đã mở cửa khai mạc Triển lãm cây kiểng ba miền tại vườn Cơ Hạ trong Đại nội - Huế.

Triển lãm lần nầy hội tụ 117 nghệ nhân tiêu biểu đại diện cho ba miền đất nước đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Quảng Ngãi, TP.HCM với gần 600 tác phẩm cây kiểng tinh túy nhất của họ.

 
Cổng vào vườn Cơ Hạ

 
Du khách tham quan vườn Cơ Hạ

 
Ao Thụy Liên trong vườn thượng uyển

Vườn thượng uyển Cơ Hạ là một tuyệt tác về vườn cảnh do con người tạo dựng dựa vào hình thế thiên nhiên trong một không gian thuần Việt, hữu tình với bố cục tinh tế, sâu sắc phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của các bậc đế vương thời Nguyễn.

Vườn thượng uyển một thời là nơi quy tụ nhiều loại cây cảnh quý hiếm của các nghệ nhân có tay nghề cao trong chế tác, chăm sóc, phối trí cây kiểng, sân vườn của mọi miền đất nước.

Nhiều năm qua TTBTDTCĐ Huế đã đầu tư nâng cấp, bổ sung cây cảnh, tái tạo hệ thống sân vườn để phục dựng diện mạo vốn có của vườn thượng uyển xưa phục vụ du khách tham quan và tìm hiểu một thú chơi  tao nhã mà công phu của người xưa.

 
Khu vực trưng bày của nghệ nhân miền Trung

 
Tác phẩm Linh Sam của nghệ nhân Trịnh Tấn Lộc (TP.HCM)

 
Tác phẩm Duyên Tùng của nghệ nhân Nguyễn Thanh Hùng (TP.HCM)

Để làm phong phú, sôi động cho không gian vườn thượng uyển, triến lãm còn có sự góp mặt của nhiều chủng loại hoa phong lan, chim cảnh của Hội hoa lan Thừa Thiên - Huế và Hội chim cảnh  Huế.

Triển lãm mở cửa liên tục trong dịp Festival, du khách vừa tham quan thưởng ngoạn vừa được xem các nghệ nhân trình diễn chế tác cây kiểng. Cũng tại đây còn có chương trình nghệ thuật Trịnh Công Sơn - Chút thiên thu còn mãi diễn ra từ 20 giờ các tối 13, 14, 16, 17 và 18.4.2014 trên núi Thọ An trong vườn Cơ Hạ.

Bài, ảnh: Lê Công Doanh

>> Ban nhạc Mỹ The Amigos sẽ biểu diễn tại Festival Huế
>> 10 ngàn phòng nghỉ phục vụ Festival Huế 2014
>> Tra cứu thông tin Festival Huế trên thiết bị di động
>> 300 tình nguyện viên Festival Huế
>> Vietnam Airlines tăng chuyến bay phục vụ Festival Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.