Các tay súng chiếm sở cảnh sát ở miền đông Ukraine

12/04/2014 15:42 GMT+7

(TNO) Những người đàn ông có vũ trang đã chiếm Sở cảnh sát thành phố Slaviansk ở miền đông Ukraine, Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine cho biết vào ngày 12.4.

(TNO) Những người đàn ông có vũ trang đã chiếm Sở Cảnh sát thành phố Slaviansk ở miền đông Ukraine, Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine cho biết vào ngày 12.4.

 
Một người biểu tình thân Nga đứng tại hàng rào bên ngoài trụ sở chính quyền thành phố Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

“Những người đàn ông có vũ trang trong những bộ đồng phục cải trang đã chiếm Sở Cảnh sát thành phố Slaviansk”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine Arsen Avakov viết trên Facebook ngày 12.4.

Ông Avakov cho biết chính quyền lâm thời Ukraine sẽ có biện pháp đáp trả mạnh tay bởi vì “có sự khác biệt giữa người biểu tình và khủng bố”.

Một người phát ngôn của lực lượng cảnh sát thành phố Slaviansk cho Reuters biết những người đàn ông này đã không đưa ra bất kỳ đề nghị nào, nhưng không công bố danh tính của những người này.

Ở miền đông Ukraine, các tòa nhà chính quyền thành phố Donetsk và Luhansk đang bị những người biểu tình thân Nga chiếm đóng, đòi ly khai Ukraine.

Ngày 11.4 là hạn chót mà chính quyền lâm thời Ukraine đưa ra cho những người biểu tình để chấm dứt việc chiếm đóng các trụ sở chính quyền, nhưng đến hôm nay 12.4 cảnh sát Ukraine vẫn chưa có động thái nhằm giải tán người biểu tình.

“Tôi xin nói lại một lần nữa: những ai muốn đối thoại sẽ có đối thoại nhằm tìm ra những biện pháp. Nhưng ai nổi dậy với vũ khí, phóng hỏa các tòa nhà, bắn người, cảnh sát, khủng bố với gậy gộc và mặt nạ, những người này sẽ phải đối mặt với biện pháp đáp trả xứng đáng”, ông Avakov viết trên Facebook.

Chính quyền lâm thời Ukraine tố cáo Nga đứng sau những vụ bất ổn để có cớ đưa quân vào miền đông Ukraine, lo ngại các khu vực miền đông Ukraine sẽ rơi vào tay Nga tương tự như kịch bản Crimea, sau khi Crimea ly khai Ukraine, sáp nhập Nga hồi tháng 3.2014.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 11.4 cho rằng Nga không muốn chiếm miền đông và miền nam Ukraine, đồng thời bác bỏ cáo buộc cho rằng có sự hiện diện binh sĩ và điệp viên Nga ở hai miền này.

Phúc Duy

>> Nga khẳng định không muốn chiếm miền đông và nam Ukraine
>> Chính quyền Ukraine nhượng bộ người biểu tình
>> NATO tố Nga ồ ạt điều quân áp sát biên giới Ukraine
>> Nga bị tố đặt mìn trên đất Ukraine
>> Ukraine thông báo bắt được 'nữ điệp viên Nga
>> Ukraine dọa dùng vũ lực tại miền đông
>> Ukraine tuyên bố có thể dùng vũ lực tại miền đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.